คามิรอส

คามิรอส


We are searching data for your request:

Forums and discussions:
Manuals and reference books:
Data from registers:
Wait the end of the search in all databases.
Upon completion, a link will appear to access the found materials.

คามิรอส (Kameiros) เป็นเมืองโบราณบนเกาะโรดส์ ซึ่งมีซากปรักหักพังรวมถึงอะโครโพลิสด้วย การขุดค้นได้เปิดเผยประวัติศาสตร์อันหลากหลายอันยาวนานที่ Kamiros รวมถึงวัดที่ Athena สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 8 ก่อนคริสตกาล

แผ่นดินไหวถูกทำลายสองครั้ง (ใน 226 ปีก่อนคริสตกาลและ 142 ปีก่อนคริสตกาล) ซากศพหลักที่ Kamiros มีอายุถึงสมัยขนมผสมน้ำยา แม้ว่าองค์ประกอบคลาสสิกบางอย่างจะมองเห็นได้ เมืองเฮลเลนิสติกสร้างขึ้นในสามระดับด้วยอาคารและอนุสาวรีย์ต่างๆ รวมถึงอโกรา บ้านน้ำพุดอริก อ่างเก็บน้ำ และสโตอา

ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของโรดส์ อีกด้านหนึ่งของเกาะจากชายหาดที่ได้รับความนิยมมากกว่า คามิรอสจึงควรค่าแก่การเยี่ยมชม สามารถเข้าถึงได้ง่ายโดยรถยนต์และมีผู้คนพลุกพล่านน้อยกว่าอะโครโพลิสแห่งลินดอสที่รู้จักกันดี ต่างจากลินดอส เมืองโบราณของคามิรอสไม่ได้ถูกปกคลุมด้วยเมืองสมัยใหม่ ดังนั้นผู้เข้าชมจึงยังคงมองเห็นภูมิศาสตร์ได้

อะโครโพลิสให้ทัศนียภาพอันงดงามของทะเลไปยังชายฝั่งของตุรกี และด้านล่างนั้นยังคงรักษาไว้อย่างดี ซากของเมืองที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบโบราณครบครัน หากคุณมีรถยนต์และพร้อมที่จะสำรวจด้านที่มีนักท่องเที่ยวน้อยของเกาะ คุณจะเห็นชนบทที่สวยงาม รวมทั้งภูเขาที่สูงที่สุดของโรดส์ ซึ่งสูงตระหง่านกว่า 1,000 เมตร และ Embonas ซึ่งเป็นแหล่งผลิตไวน์ของเกาะ


คามิรอสโบราณ

คามิรอสเป็นหนึ่งในสามเมืองโบราณที่ยิ่งใหญ่ของโรดส์ที่รุ่งเรืองในศตวรรษที่ 6 และ 5 ก่อนคริสตกาล ต้องขอบคุณเศรษฐกิจการเกษตรที่พัฒนาแล้ว ซากปรักหักพังของเมืองและสุสานใกล้เคียงถูกค้นพบในปี พ.ศ. 2402 ในช่วงเวลาหลายศตวรรษ กลายเป็นพื้นที่ป่า อาคารสาธารณะอันยิ่งใหญ่ เช่น อโกรา วัด ที่พักอาศัยส่วนตัว และอะโครโพลิสบนยอดเขา เป็นสักขีพยานในความเย้ายวนใจและความมั่งคั่งของคามิรอสโบราณ

ภายหลังการสถาปนาเมืองโรดส์ใน 408 ปีก่อนคริสตกาล คามิรอสเริ่มเสื่อมโทรม แม้ว่าจะยังคงมีผู้คนอาศัยอยู่จนถึงรัชสมัยของจักรพรรดิจัสติเนียนแห่งไบแซนไทน์ Kamiros เป็นบ้านของกวีผู้ยิ่งใหญ่ Peisandros และ Anaxandrides เป็นแหล่งโบราณคดีที่สำคัญมาก เนื่องจากหมู่บ้านโบราณได้รับการอนุรักษ์ให้อยู่ในสภาพดีเยี่ยม

ซากของกรงและศาลาวัดของเทพธิดา Athena Kamirada ถูกพบในบริวารของ Kamiros ระบบท่อระบายน้ำของเมืองและถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ได้รับการอนุรักษ์ไว้ Kamiros ถูกสร้างขึ้นในระดับ บ้านของมันเป็นของยุคเฮลเลนิสติกและโรมัน

การค้นพบที่สำคัญจากพื้นที่นี้ประดับคอลเล็กชันของบริติชมิวเซียมและพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ ในขณะที่มีเพียงไม่กี่แห่ง เช่น ศิลาฤกษ์อันโด่งดังของ Krito และ Timarista ตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ 5 ก่อนคริสต์ศักราช ที่พบในพิพิธภัณฑ์โบราณคดีแห่งโรดส์


Acropolis และ Temple of Athena Kameiras (ชั้น 1 - บนยอดเขา)

วิหารแห่งอธีนา: ซากของวิหารอธีนา มีเพียงฐานรากเท่านั้นที่รอดมาได้ เป็นเตตระสไตล์รอบนอกที่มีท่าเทียบเรือทั้งสี่ด้าน ล้อมรอบด้วยเปริโบลอส ขนมผสมน้ำยา Stoa: ส่วนที่เหลือของเสา Doric สองแถวของ Hellenistic Stoa Stoa มีรูปร่างเหมือนตัวอักษรกรีก Π และมีความยาว 200 เมตร / 700 ฟุต อ่างเก็บน้ำโบราณ: (อ่างเก็บน้ำ. โครงสร้างสี่เหลี่ยมปูด้วยปูนปลาสเตอร์ ท่อดินเผาและช่องเปิดสองช่องพร้อมฝาหินที่ด้านล่างทำหน้าที่ลำเลียงน้ำไปยังนิคม อ่างเก็บน้ำโบราณ: (อ่างเก็บน้ำ. มีความจุเพียงพอสำหรับ 300-400 ครอบครัว มีบันไดด้านข้างอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงเพื่อทำความสะอาดอ่างเก็บน้ำซึ่งถูกปิดไว้ มีวันที่ 6-5 ค. ปีก่อนคริสตกาล

อนุสรณ์สถานเก่าแก่และยุคกลางของโรดส์บอกเล่าเรื่องราวของเกาะที่ทุกคนยกย่อง

โรดส์ เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางกรีกที่มีเสน่ห์ที่สุด ที่ผู้เข้าชมวันนี้สามารถเลือกได้ บนเกาะเอกพจน์นี้ หนึ่งมาเผชิญหน้ากับ อดีตที่ผ่านมาของกรีซที่จุดเริ่มต้นที่เหมาะสมที่สุดของทุก “เรื่องราว” บอก โดยหอคอยยุคกลาง, หอคอยสุเหร่าทะยาน, NS crenelrated กำแพง หรือ ประตูโค้ง ดูเหมือนว่าสัญลักษณ์เกี่ยวกับพิธีการดูเหมือนจะเป็น "กาลครั้งหนึ่งในโรดส์" ไม่ใช่ทุกร่องรอยทางสถาปัตยกรรมหรือทางโบราณคดีที่เผยให้เห็นการดำรงอยู่ในเทพนิยายที่สมบูรณ์แบบ แต่ความแตกต่างเหล่านี้ทำให้ความเข้าใจของเราสมจริงยิ่งขึ้น

สิ่งรอบตัวล้วนเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการต่อสู้ดิ้นรนของพวกโรเดียนในสงคราม ความจำเป็นในการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องและกาลเวลาที่ผ่านไปอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมกัน ความแข็งแกร่ง, ความเจริญรุ่งเรือง, สง่างาม ต่างชาติ อิทธิพล และ อำนาจของโรเดียนที่กว้างขวาง ยังเห็นได้ชัด

เกาะนี้ตั้งอยู่บนทำเลยุทธศาสตร์ อุดมไปด้วยทรัพยากร ซึ่งมีภูมิทัศน์และสถาปัตยกรรมในเมืองที่ยังคงเหลือไว้ซึ่งร่องรอยของวัฒนธรรมอันหลากหลาย - จากความโกลาหลทางการค้า มิโนอัน และ ชาวไมซีนี ในยุคสำริดผ่านเปอร์เซียเผด็จการในยุคคลาสสิก สู่อาณาจักรที่โลภของ โรมัน, ไบแซนไทน์, แซ็กซอน ออตโตมัน และแม้กระทั่ง สมัยใหม่, ชาวอิตาลีก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง.

โรดส์ไม่ได้อยู่ภายใต้อำนาจภายนอกเสมอไป อย่างไรก็ตาม หลังจากปลดปล่อยตัวเองออกมาแล้ว จาก กำมือของเอเธนส์ซึ่งได้ครอบงำทะเลอีเจียน ในค. BCและก่อนการรุกรานของชาวโรมัน โรดส์ ถึงจุดสุดยอดที่ไม่ธรรมดา ในระหว่าง ขนมผสมน้ำยา ครั้ง (ค.4-2 BC). มันกลายเป็นยักษ์เดินเรืออิสระที่ปกครองทะเลโดยพื้นฐานแล้ว ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออก ผ่านกองเรือสินค้าขนาดมหึมาและอย่างกว้างขวาง ประมวลกฎหมายการเดินเรือที่เคารพนับถือ.

รูปสลัก "triimiolia" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของอำนาจกองทัพเรือโรเดียน แกะสลักเมื่อ 180 ปีก่อนคริสตกาลโดยประติมากรที่มีชื่อเสียง Pythokritos ลงบนหน้าหินที่ฐานของบริวารแห่งลินดอส Triimiolia เป็นประเภททั่วไปของเรือรบโรเดียนแห่งยุคซึ่งรวมคุณสมบัติของ trireme กับเรือใบ (hemiolia)

รูปสลัก "triimiolia" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของอำนาจกองทัพเรือโรเดียน แกะสลักเมื่อ 180 ปีก่อนคริสตกาลโดยประติมากรที่มีชื่อเสียง Pythokritos ลงบนหน้าหินที่ฐานของบริวารแห่งลินดอส Triimiolia เป็นประเภททั่วไปของเรือรบโรเดียนแห่งยุคซึ่งรวมคุณสมบัติของ trireme กับเรือใบ (hemiolia)

การเดินเรือในช่วงต้น

มองไปทางไหนก็ตาม ไม่ว่าจะอยู่ที่ท่าเรือที่มีป้อมปราการของเมืองโรดส์หรือท่ามกลาง การตั้งถิ่นฐานเก่า, ปราสาท และ หอสังเกตการณ์ ที่ล้อมรอบชายฝั่งโรดส์ ความสัมพันธ์อมตะกับทะเล ชัดเจน.

โดยธรรมชาติแล้ว โรดส์เป็นเกาะ ครั้งแรกที่ถูกยึดครองโดยคนเดินเรือ: นักเดินทางยุคหินใหม่แห่งสหัสวรรษที่ 6 ก่อนคริสต์ศักราชที่นำมาด้วยหรือได้มาโดยทางการค้าทางทะเล ภูเขาไฟออบซิเดียน และอื่น ๆ สินค้าต่างประเทศ จากเกาะใกล้เคียงหรือบริเวณแผ่นดินใหญ่ทั้งใกล้และไกล แบบฉบับของโรดส์ ไซต์ยุคหิน เป็นเพิงหินของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภูมิภาค Kalythies, รวมทั้ง ถ้ำ Erimokastroที่นักโบราณคดีค้นพบ กระดูกฟอสซิลของช้างแคระ.

ถ้ำ Aghios Georgios (5300 ปีก่อนคริสตกาล-4000/3700 ​​ปีก่อนคริสตกาล) มี กระดูก หรือ เครื่องมือหินบิ่น และ หิน เครื่องบด ใช้สำหรับ เก็บเกี่ยว และ กำลังประมวลผล ซีเรียล, เนื้อ และอื่น ๆ อาหาร. นอกจากนี้ ยังพบเปลือกหอยจำพวกกระดูกของปลา สัตว์ป่า (กวาง กระต่าย สุนัขจิ้งจอก นก) และสัตว์เลี้ยงในบ้าน (แกะ แพะ วัวควาย หมู) ชามเซรามิก และแกนหมุนสำหรับทอผ้า

ดูเหมือนว่า โรเดียนที่เก่าแก่ที่สุด คือ ชาวนา, ชาวประมง, นักล่า และ ช่างฝีมือ ที่อพยพไปรอบเกาะขึ้นอยู่กับฤดูกาลและความพร้อมของแหล่งอาหาร

การเพิ่มขึ้นของเมือง

ตั้งแต่สมัยแรกสุด ผู้คนส่วนใหญ่ตั้งรกรากอยู่ในตอนเหนือของโรดส์และตามชายฝั่งตะวันออก ซึ่งเป็นรูปแบบทั่วไปที่ดำเนินไปตลอดประวัติศาสตร์ของเกาะ การตั้งถิ่นฐานในเมืองโปรครั้งแรก เคยเป็น อะโซมาโทส (2400/2300 ปีก่อนคริสตกาล-2050/1950 ปีก่อนคริสตกาล), NS ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ, บริเวณชายฝั่งยุคสำริดตอนต้นโดยที่อาคารขนาดเล็กและขนาดใหญ่บางแห่งมีเตาไฟและห้องเก็บของครอบคลุมพื้นที่เพียง ประมาณ 100 ตารางเมตร.

ในระหว่าง ปลายยุคสำริด, เช่น มิโนอัน และ ไมซีนี ผู้อพยพ มาถึงเมืองใหญ่อ้างอิงใน อีเลียดของโฮเมอร์, เกิดขึ้นที่ Ialysos (ทันสมัย Trianda), คามิรอส และ ลินดอส ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นสถานที่สำหรับเมืองใหญ่ที่ก่อตั้งโดย Dorian ของโบราณ, คลาสสิก และ ขนมผสมน้ำยาโรดส์

ใน 408 ปีก่อนคริสตกาล NS สามชุมชนหลัก ผนึกกำลังสร้างนครรัฐแห่งใหม่ที่เมืองโรดส์ซึ่งบางส่วน 2,500 ปีต่อมา นิ่ง ยังคงเป็นเมืองหลวง และ ศูนย์ประสาท ของเกาะ

หัวหน้าหินอ่อนของ Helios, Sun God, เทพหลักของ Rhodians ผลงานที่เป็นตัวแทนของสไตล์โรเดียน บาโรก มีความโดดเด่นเป็นพิเศษในด้านความหมาย (2nd c. BC, Archaeological Museum of Rhodes) หัวหน้าหินอ่อนของ Helios, Sun God, เทพหลักของ Rhodians ผลงานที่เป็นตัวแทนของสไตล์โรเดียน บาโรก มีความโดดเด่นเป็นพิเศษในด้านความหมาย (2nd c. BC, Archaeological Museum of Rhodes) กลุ่มLaocoön ซึ่งเป็นงานประติมากรรมโรเดียนอันน่าอัศจรรย์ (ค.ศ. 1 ก่อนคริสต์ศักราช 1 ค.ศ. AD) ซึ่งมีอิทธิพลอย่างมากต่อไมเคิลแองเจโลและประติมากรยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาคนอื่นๆ สร้างสรรค์โดยศิลปินชาวโรเดียนสามคน ได้แก่ Agesander, Polydorus และ Athenodorus แท่นดั้งเดิมในวาติกัน (พิพิธภัณฑ์ Pio Clementino) มีการหล่อปูนปลาสเตอร์ในวังของปรมาจารย์ในโรดส์

กลุ่มLaocoön ซึ่งเป็นงานประติมากรรมโรเดียนอันน่าอัศจรรย์ (ค.ศ. 1 ก่อนคริสต์ศักราช 1 ค.ศ. AD) ซึ่งมีอิทธิพลอย่างมากต่อไมเคิลแองเจโลและประติมากรยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาคนอื่นๆ สร้างสรรค์โดยศิลปินชาวโรเดียนสามคน ได้แก่ Agesander, Polydorus และ Athenodorus แท่นดั้งเดิมในวาติกัน (พิพิธภัณฑ์ Pio Clementino) มีการหล่อปูนปลาสเตอร์ในวังของปรมาจารย์ในโรดส์

ชื่อเสียงอันไกลโพ้น

ตำนานโรดส์ถูกกล่าวว่ามี โผล่ออกมา จาก ทะเลเป็นของขวัญจากซุส ถึง เฮลิออส เทพแห่งดวงอาทิตย์ซึ่งภรรยาของโรดอส บุตรสาวของโพไซดอน ให้กำเนิดเขา ลูกชายทั้งเจ็ด หลานชายสามคนของเฮลิออส เอียลิซอส, คามิรอส และ ลินดอส เป็นวีรบุรุษในบาร์นี้ของ เมืองหลักของเกาะ. นอกจากนี้ เทลชินส์ นักประดิษฐ์กึ่งเทพแห่งการตีเหล็ก จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการที่เมืองโรดส์ สถานที่ที่ยกย่องโดย Pindar และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในด้านศิลปะชั้นยอด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในการปั้นสำริด - เป็นแบบอย่างในตำนาน ยักษ์ใหญ่แห่งโรดส์

พลินีถือว่ารูปปั้นหินอ่อนที่มีชื่อเสียง “Laocoönและลูกชายของเขา” ถึงศิลปินชาวโรเดียน เอเจซานเดอร์, โพลีดอรัส, และ อะธีโนโดรัส ปีกแห่งชัยชนะ (ไนกี้) ของ Samothrace อาจมีการผลิต โดยทั้งสามคนนี้ หรือ โดย Pythokritos แห่ง Lindos

โรดส์มีชื่อเสียงไม่แพ้กัน เป็นศูนย์กลางของปรัชญา, สำนวน และ วรรณกรรม. โดดเด่น นักปรัชญา และ สำนวน ที่มาจากหรือแวะเวียนมาที่เกาะนั้นรวมอยู่ด้วย ยูเดมอส (โรดส์) Aeschines (เอเธนส์) พาไนโตส (ลินดอส) โพซิโดเนียส Apollonius มาลากอส และ โมลอน (เอเชียไมเนอร์). ในบรรดานักเรียนที่มีชื่อเสียงที่มาร่วมงานได้แก่ จูเลียส ซีซาร์ และ ซิเซโร.

วันนี้การเอาตัวรอดและการจัดเรียงตามปกติของ ผลงานของอริสโตเติล ส่วนใหญ่จะให้เครดิตกับ อันโดรนิคัสแห่งโรดส์ (ค. BC). คลีโอบูลีนแห่งลินดอส (แคลิฟอร์เนีย 550 ปีก่อนคริสตกาล) เป็นที่จดจำในฐานะนักปราชญ์ กวี และนักเขียนปริศนา อปอลโลเนียส โรเดียส เขียนบทกวีมหากาพย์ Argonautica และ โพซิโดเนียส NS ปราชญ์ที่หันหลังให้กับนักปรัชญา และนักคิดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของสมัยโบราณ ยังได้ค้นคว้า สอน และเขียนเกี่ยวกับ ฟิสิกส์ ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ และวิชาอื่นๆ อีกมากมาย

เมืองโรดส์

กำแพง เมืองเก่ายุคกลาง เป็นภาพที่น่าประทับใจอย่างแท้จริง ผู้เข้าชมควรให้เวลามากในการสำรวจ ทางกว้าง และ แคบ, เขาวงกต ตรอก. จากมุมมองทางโบราณคดีโบราณ มีซากในแหล่งกำเนิดที่มองเห็นได้เพียงไม่กี่แห่ง นอกเหนือจากรากฐานของ วิหารอโฟรไดท์ (ค. BC) แค่ภายใน ประตูเสรีภาพและเศษซากของเมืองเป็นครั้งคราว ป้อมปราการไบแซนไทน์. ในยุครุ่งเรือง โรดส์ยังมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของ ดีมีเตอร์, อาร์ทิมิส, แอสคลีปิอุส, ไดโอนิซูส และเทพอื่นๆ

แหล่งท่องเที่ยวดาวคือ พิพิธภัณฑ์โบราณคดี. ตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ลานแห่งนี้ ค. อาคาร – สร้างขึ้น โดยอัศวินแห่งเซนต์จอห์น ในฐานะโรงพยาบาลของพวกเขา คุณอยู่ในอีกโลกหนึ่ง เดินผ่านใต้เพดานโค้ง ปีนบันไดหิน และอ่านสิ่งประดิษฐ์มากมายที่นำเสนอในห้องต่างๆ

ที่นี่เราสามารถเห็นการค้นพบของ ภาษาอิตาลี และ การขุดค้นของกรีก ที่ เอียลิซอส, คามิรอส, ลินดอส, เมืองโรดส์และไซต์ที่เล็กกว่า: เครื่องปั้นดินเผา เครื่องประดับ ประติมากรรม และ รูปแกะสลัก แย่งชิงความสนใจของคุณด้วย steles หลุมศพและกระเบื้องโมเสคบนพื้นที่แสดงภาพบุคคลในตำนานที่มีชีวิตชีวา เช่น Eros บนปลาโลมาหรือ Bellerophon ที่ขี่ Pegasus กำลังจะโจมตี Chimera

ซากปรักหักพังที่แหล่งโบราณคดี Kamiros ซึ่งเป็นหนึ่งในสามนครรัฐที่ก่อตั้งโดยผู้ตั้งถิ่นฐานชาวดอเรียนแห่งโรดส์ ชาวคามิรอสอาศัยและเจริญรุ่งเรืองด้วยผลผลิตทางการเกษตร

© Clairy Moustafellou กระทรวงวัฒนธรรมและกีฬา/Ephorate of Antiquities of the Dodecanese

ซากปรักหักพังที่แหล่งโบราณคดี Kamiros ซึ่งเป็นหนึ่งในสามนครรัฐที่ก่อตั้งโดยผู้ตั้งถิ่นฐานชาวดอเรียนแห่งโรดส์ ชาวคามิรอสอาศัยและเจริญรุ่งเรืองด้วยผลผลิตทางการเกษตร

© Clairy Moustafellou กระทรวงวัฒนธรรมและกีฬา/Ephorate of Antiquities of the Dodecanese

การจัดแสดงส่วนหลังเหล่านี้พบได้ในลานภายในที่ร่มรื่นและเย็นสบายซึ่งประดับประดาด้วยชิ้นส่วนประติมากรรมและสถาปัตยกรรม บ่อปลาอันเงียบสงบ และน้ำพุน้ำไหลรินสองแห่ง ที่พึ่งอันน่ารื่นรมย์นี้ เป็นที่พึ่งแห่งใหม่อันประเสริฐ ยุคก่อนประวัติศาสตร์ แกลลอรี่, ข้อมูล คอลเลกชัน Epigraphical และ สร้างขึ้นใหม่เมื่อ 18/19 ค. ที่อยู่อาศัยของชาวออตโตมัน – ทั้งหมดตั้งอยู่ภายใน อดีต 15 ค. วิลลารากุท แมนชั่น (ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของพิพิธภัณฑ์)

การจัดแสดงโบราณวัตถุขนาดเล็กและชุดสีสันที่ยอดเยี่ยม โมเสกโรมัน – นำไปที่โรดส์จากคอส โดยชาวอิตาเลียน – สามารถเห็นได้ในการฟื้นฟู ตำหนักพระปรมาจารย์.

ทิศตะวันตกของเมืองที่มีกำแพงล้อมรอบ อะโครโพลิสโบราณบน มอนเต สมิธ – มหาศาล, ส่วนใหญ่ ไม่ได้ขุด แหล่งโบราณคดี ประมาณ 12,000 ตร.ม. - ควรค่าแก่การเยี่ยมชม ที่นั่น นอกจากวิวแบบพาโนราม่าแล้ว ยังพบอนุสาวรีย์อีกด้วย ของค.3และค. BCรวมทั้งสนามกีฬาที่ได้รับการบูรณะซึ่งเดิมขนาบข้าง โดย โรงยิม และ ห้องสมุด โอเดียนที่สร้างขึ้นใหม่ และ วิหาร Doric แห่ง Apollo Pythios, ส่วนหนึ่ง สร้างขึ้นใหม่โดยชาวอิตาลีก่อนปี 1943แต่ปัจจุบันถูกห่อหุ้มด้วยนั่งร้านที่ผุพัง

ในสองจุดทางทิศเหนือ เป็นกลองคอลัมน์ขนาดใหญ่และบล็อกบัวที่ทำเครื่องหมายที่ตั้งของ วิหาร Doric แห่ง Athena Polias และ ซุส โปลิอุส, ผู้พิทักษ์เมืองและห้องใต้ดินที่น่าสนใจซึ่งมีประตูเชื่อมถึงกันซึ่งแกะสลักไว้บนพื้นหิน ("น้องน้ำหวาน”) ที่ซึ่งชาวโรเดียนโบราณบูชา เพื่อเป็นเกียรติแก่ Helios หลัง 408 ปีก่อนคริสตกาล เทพเจ้าหลักของพวกเขา ชาวโรดส์ก็จัดงานเทศกาลด้วย ทุกๆสี่ปี, Halieia ซึ่งรวมถึงการแข่งขันกีฬาในสนามกีฬา การขุดพบว่าเมืองขนมผสมน้ำยาพัฒนา บนแผน Hippodamean กริด.

โอเดียนโบราณบนเนินเขามอนเต สมิธ (2 ค.ศ.) จุคนได้ประมาณ 800 คนและเชื่อกันว่าเคยเป็นทั้งสถานที่จัดงานดนตรีและเป็นสถานที่แสดงและสอนนักพูดที่มีชื่อเสียงของโรดส์

&คัดลอก VisualHellas.gr กระทรวงวัฒนธรรมและกีฬา/Ephorate of Antiquities of the Dodecanese

โอเดียนโบราณบนเนินเขามอนเต สมิธ (2 ค.ศ.) จุคนได้ประมาณ 800 คนและเชื่อกันว่าเคยเป็นทั้งสถานที่จัดงานดนตรีและเป็นสถานที่แสดงและสอนนักพูดที่มีชื่อเสียงของโรดส์

&คัดลอก VisualHellas.gr กระทรวงวัฒนธรรมและกีฬา/Ephorate of Antiquities of the Dodecanese

Ialysos

ความซับซ้อนของไซต์ที่ประกอบขึ้น Ialysos โบราณ, ของใคร การตั้งถิ่นฐานของยุคสำริดตอนปลาย เป็นหนึ่งในศูนย์กลางที่สำคัญที่สุด ในโดเดคานีสซึ่งขณะนี้ส่วนใหญ่ถูกบดบังท่ามกลางการพัฒนาสมัยใหม่ สูงขึ้นไปเหนือที่ราบชายฝั่ง อย่างไรก็ตาม ยืน อะโครโพลิสโบราณของเอียลีซอส บน ภูเขา Filerimos, มุมมองที่ไม่มีใครเทียบได้ ถนนคดเคี้ยวขึ้นไปถึงยอด ถูกยึดครอง โดย บ้านน้ำพุที่มีหลังคาทรงดอริก (ที่ 4 ค. BC) แอมฟิโปรสไตล์ วัดดอริก แห่งอาธีน่า (ครั้งที่ 3/2 .) ค. BC) ซากปรักหักพังของ คริสตจักรคริสเตียนยุคแรก (ที่ 5/6 ค. AD) และ a โบสถ์อารามไบแซนไทน์ (วันที่ 10/11 ค.) ป้อมปราการไบแซนไทน์ (ที่ 11 ค.) โบสถ์ยุคกลางขนาดเล็ก ของ Aghios Georgios Chostos และอารามที่สร้างขึ้นใหม่ ของอัศวินฮอสปิทัลเลอร์ (ค.) ซึ่งโบสถ์แบบโกธิกมีหอระฆังที่โดดเด่น

เป็นเป้าหมายของความสนใจทางโบราณคดี Ialysos เคยเป็น สำรวจครั้งแรกในปี พ.ศ. 2411-2414 โดย เซอร์ อัลเฟรด บิลิออตติรองกงสุลอังกฤษผู้ขุดหลุมฝังศพบนเนินเขาของ Moschou Vounara ประกอบด้วย เครื่องปั้นดินเผา และ เครื่องประดับที่รู้จักกันครั้งแรก คอลเลกชันไมซีนี ในโลกมาก่อนแม้กระทั่ง Heinrich Schliemann's การค้นพบที่ไมซีนี (1876). การสืบสวนในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ที่ตามมาภายหลัง โดย อิตาเลี่ยน และล่าสุด โดยนักวิชาการชาวกรีก (ตั้งแต่ปี 1978) ได้แสดงให้เห็นว่าพื้นที่ Ialysos ถูกครอบครอง fจากยุคสำริดกลาง อย่างน้อยก็ผ่าน ยุคคลาสสิก

Mt Filerimos ทำหน้าที่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ก่อนกลับเข้ายึดครอง ยุคโปรโต-เรขาคณิต (จากแคลิฟอร์เนีย 1050 ปีก่อนคริสตกาล) ในขณะที่การตั้งถิ่นฐานและสุสานถูกจัดตั้งขึ้นในเงามืด เมืองใหญ่ตอนปลายยุคสำริดเทียบได้กับ อโครตีรี บนซานโตรินีรุ่งเรือง แคลิฟอร์เนีย 1600 ปีก่อนคริสตกาล-แคลิฟอร์เนีย 1300 ปีก่อนคริสตกาลโดยให้บริการชาวมิโนอันก่อน จากนั้นชาวไมซีนีเป็นสถานีการค้าที่สำคัญและเป็นประตูสู่การเดินเรือระหว่างทะเลอีเจียนและตะวันออก Ialysos โบราณ - คลาสสิกที่อยู่ติดกันคือบ้าน สู่นักมวยโอลิมปิกชื่อดัง ไดอากอรัส ของ โรดส์.

คามิรอส

ซากปรักหักพังที่กว้างขวางของ Kamiros, ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ของ Ialysos ครอบครองบนเนินเขาที่มองเห็นทะเลและภูเขาของ พื้นที่ใกล้เคียงเอเชียไมเนอร์. แม้ว่าซากส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในเมืองที่วางแผนตารางนี้ from ขนมผสมน้ำยา-โรมันครั้งกับการปรากฏตัวของคริสเตียนยุคแรกพบของ ช้า บรอนซ์ อายุ และ เรขาคณิต วันที่ เปิดเผยว่าไซต์ถูกครอบครองครั้งแรก ในคริสต์ศตวรรษที่ 14 BCแล้วตั้งถิ่นฐานใหม่ ในคริสต์ศตวรรษที่ 9 BC,เป็นศาลเจ้าบนยอดเขา Athena Kameiras.

บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง ในวันที่ 7-6 . ปีก่อนคริสตกาล ประสบกับช่วงเวลาของการสร้างใหม่หลังจากเกิดแผ่นดินไหว ใน 226 ปีก่อนคริสตกาลแล้วจึงค่อยปฏิเสธสนับสนุน โดยแผ่นดินไหวอีกครั้งใน 142 ปีก่อนคริสตกาล. Kamiros เป็นที่รู้จักในเรื่องมหากาพย์ กวี Peisander (แคลิฟอร์เนีย 648 ปีก่อนคริสตกาล) ซึ่งเป็นคนแรกที่อธิบาย เฮราเคิ่ลส์ น่าเหนื่อยหน่าย หนังสิงโตและเป็นเมืองโรเดียนแห่งแรกที่สร้างเมืองขึ้น เหรียญของตัวเอง (ค. BC).

การขุด โดย Biliotti (1852-1864) และ NS อิตาเลี่ยน (ตั้งแต่ พ.ศ. 2471) ถูกเปิดเผย สามอำเภอหลัก: NS agora, กับ วิหารของ Pythian Apollo (ค. BC), สองวิหาร และ สองห้องอาบน้ำสาธารณะ โซนที่อยู่อาศัยที่เพิ่มขึ้นของบ้านลานที่อัดแน่นอย่างหนาแน่นชวนให้นึกถึงเหล่านั้น ในเดลอส, แยกออกจากกัน ตามถนนแคบๆ และถนนสายกลางอันกว้างใหญ่และพระอุโบสถสามชั้นที่ประดับประดาด้วยความยาวที่ไม่ธรรมดา (204m) ดอริค สโต (ทางเดินที่มีหลังคาคลุม หรือ หอพักผู้มาเยือน ค. BC) และวิหาร Doric แห่ง Athena (ค. BC) ติดตั้งทับ Classical ก่อนหน้า ใต้เสาใหญ่ อ่างเก็บน้ำยุคโบราณ ถูกค้นพบว่าเดิมถือ น้ำ 600 ลบ.ม. เพียงพอสำหรับ หลายร้อยครัวเรือน.

วิหาร Doric แห่ง Athena สร้างขึ้นประมาณ ค.ศ. 300 ปีก่อนคริสตกาลบนจุดสูงสุดของอะโครโพลิสแห่งลินดอส แทนที่วัดก่อนหน้านี้

&คัดลอก Perikles Merakos กระทรวงวัฒนธรรมและกีฬา/Ephorate of Antiquities of the Dodecanese

วิหาร Doric แห่ง Athena สร้างขึ้นประมาณ ค.ศ. 300 ปีก่อนคริสตกาลบนจุดสูงสุดของอะโครโพลิสแห่งลินดอส แทนที่วัดก่อนหน้านี้

&คัดลอก Perikles Merakos กระทรวงวัฒนธรรมและกีฬา/Ephorate of Antiquities of the Dodecanese

ลินดอส

NS อะโครโพลิสแห่งลินดอสอาจเป็นสถานที่ที่งดงามที่สุดในโรดส์ซึ่งยื่นออกมาจากทะเลขนาบข้าง โดยท่าเรือธรรมชาติสองแห่ง. บริเวณโดยรอบเป็นที่อยู่อาศัยจาก เร็วที่สุดถึงแม้ว่าหลักฐานทางโบราณคดีเกี่ยวกับอะโครโพลิสนั้นเองได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ในค. BC. การสักการะท้องถิ่นของ อาเธน่า ลินเดีย นำไปสู่การพัฒนาของแหลมไปสู่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นทางการโดยมีค. BC amphiprostyle Doric Temple สร้างขึ้นใหม่ประมาณ ค.ศ. 300 ปีก่อนคริสตกาล

ทางเข้าอนุสาวรีย์ (โพรพิลอน) ติดตั้งพร้อมกันตามหลัง โดย Doric stoa . ที่สง่างามยังได้ประดับประดาสถานที่ในขณะที่โรงละครด้วย ยี่สิบหกชั้นที่นั่ง สามารถเห็นแกะสลักเป็น ความลาดชันด้านตะวันตกของเนินเขา. ที่เชิงบันได Hellenistic สูงชันที่เข้าถึงประตูป้อมปราการ มีรูปปั้นนูนอยู่บนใบหน้าของหินแนวตั้ง โดย Pythokritos ที่มีชื่อเสียง (ต้นที่ 2 ค. BC) พรรณนาถึงไตรอิมิโอเลียโบราณและระลึกถึงอานุภาพทางทะเลในอดีตของชาวลินเดียน

ซากโรมัน บนอะโครโพลิส รวม tเขา Ionic Stoa แห่ง Psythiros (2 ค. AD) และ a วัดสมัย Diocletian (ปลาย 3rd . AD). การป้องกันทางทหารของลินดอส วันที่อย่างน้อยในยุคขนมผสมน้ำยาแต่เสริมไว้ก่อน โดยไบแซนไทน์ แล้วก็ โดย Knights Hospitallerที่เสริมความแข็งแกร่งให้ปราสาทบนโขดหินด้วยกำแพงโค้งและหอคอยขนาดใหญ่สี่หลัง (ค.). ถ้ำ สุสานของครอบครัวอันวิจิตรงดงาม และสถานที่อื่นๆ รอบ ๆ อะโครโพลิสถูกนำกลับมาใช้ใหม่ สำหรับคริสเตียนยุคแรกจำนวนมาก และ โบสถ์ไบแซนไทน์

การขุดค้นที่ลินดอสเริ่มต้นโดยนักโบราณคดีชาวเดนมาร์ก (1902-1905)ซึ่งชาวอิตาลียังคงดำเนินต่อไปก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง พร้อมกับการบูรณะครั้งใหญ่ การบูรณะที่มีความทะเยอทะยานน้อยกว่าแต่แม่นยำกว่าเพิ่งได้รับการดำเนินการโดยหน่วยงานด้านวัฒนธรรมกรีก (1985-2008).

รอบชายฝั่ง

แม้ว่าผู้เยี่ยมชมจำนวนมากเลือกที่จะจดจ่ออยู่กับสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของโรดส์ แต่การเที่ยวชมรอบๆ ชายฝั่งของเกาะโดยไปชมซากที่งดงามอื่นๆ ที่สำคัญมากมายก็นับว่าคุ้มค่าที่จะพิจารณา ที่น่าสนใจที่สุดคือ ปราสาทที่ถูกทำลายมักจะเกาะอยู่บนผาสูงชัน รวมทั้งที่ของ Kritinia, เสาหิน, Asklipio และ Farakleos. ชนบทของโรเดียนมีความหลากหลายและน่าประทับใจ โดยมีจุดประวัติศาสตร์อยู่รอบโค้งทุกโค้ง มักจะมีป้ายบอกทางที่น่าสนใจ เช่น “โรงงานไหมเก่า” ทางทิศตะวันออกของคัททาเวีย

ทางใต้สุดของเกาะเป็นอีกโลกหนึ่งที่เปิดกว้าง ค่อนข้างเงียบสงบ และมีหาดทรายที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งเท่าที่จะจินตนาการได้ เชื่อมถึงกัน Prasonisi เกาะเล็ก สู่แผ่นดินโรเดียน ข้างๆมัน การตั้งถิ่นฐานเสริมของ Vroulia (7-6 ค. BC) ทำให้ผู้มาเยือนเป็นมิตรด้วยเงินทุนของสหภาพยุโรป เกือบถูกลืม รอการสนับสนุนจากรัฐบาลเพิ่มเติมก่อนเปิดให้สาธารณชนเข้าชม บนชายฝั่งตะวันออกที่ยอดเขา ค. อาราม Tsampikaด้วยทัศนียภาพอันงดงามของทะเลโรเดียน จึงคุ้มค่ากับการเดินทาง


จุดหมายปลายทาง: คามิรอสโบราณ

คามิรอสเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับผู้ชื่นชอบประวัติศาสตร์และโบราณคดี โดยอยู่ห่างจากเมืองโรดส์ 32 กม. เขต Kamiros มีซากปรักหักพังของเมือง Kamiros แบบขนมผสมน้ำยา (ก่อตั้งราวศตวรรษที่ 3 ก่อนคริสต์ศักราช) ซึ่งสร้างขึ้นร่วมกับเมือง Ialyssos โบราณและเมือง Lindos ซึ่งเป็นเมืองที่ยิ่งใหญ่ของ Rhodes ซึ่งก่อตั้งโดย Dorians ในศตวรรษที่ 10 ก่อนคริสต์ศักราช เว็บไซต์นี้ไหลลงสู่หน้าผาที่ยื่นออกไปในทะเลอย่างมาก สูงขึ้นไปเป็นเสาของอะโครโพลิส วิหาร Athena Kameirados ที่มีเกลียวอยู่ใต้ดินมีระบบน้ำอายุ 3.500 ปีหลายชั้นและผนังของบ้านโบราณ
เป็นที่ทราบกันดีว่าแผ่นดินไหวเมื่อ 226 ปีก่อนคริสตกาลได้ทำลายเมืองคลาสสิกและอาจเป็นวิหารคลาสสิกของ Athena Kameiras ต่อมาเกิดแผ่นดินไหวเมื่อ 142 ปีก่อนคริสตกาล ทำลายเมืองเป็นครั้งที่สอง Kamiros โบราณส่วนใหญ่ถูกขุดขึ้นมาในระหว่างการยึดครองของอิตาลีระหว่างปี 1912 - 8211 1943 ปัจจุบันมีการค้นพบ Kamiros โบราณมากมายในพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ พิพิธภัณฑ์อังกฤษ และพิพิธภัณฑ์โบราณคดีแห่งโรดส์


คามิรอสโบราณ & amp Filerimos | RHR9

โปรดจำไว้ว่าคุณมีเวลา 2 วันก่อนวันออกเรือเพื่อซื้อทริปท่องเที่ยวชายฝั่ง Azamara® ทางออนไลน์ หากคุณอยู่ภายใน 2 วัน คุณจะต้องซื้อการทัศนศึกษาชายฝั่งบนเรือ

*ราคาเป็นตัวแทน อาจมีการเปลี่ยนแปลงและห้องว่างและแตกต่างกันไปตามการเดินเรือ ทัวร์ วันที่ และเวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลงและความพร้อมในการให้บริการ ต้องมีหมายเลขการจองเรือสำราญและต้องชำระเงินมัดจำอย่างน้อยหนึ่งครั้งเพื่อซื้อทัวร์ สามารถซื้อทัวร์ได้ทางออนไลน์หรือโทรหาเราล่วงหน้าสี่วันก่อนวันออกเดินทางของเรือสำราญ หลังจากนั้นจะต้องจองทัวร์บนเรือ

ทัวร์ที่ซื้อก่อนวันออกเดินทางของเรือสำราญจะถูกหักจากบัตรเครดิตของคุณในสกุลเงินเดียวกับการจองล่องเรือ ทัวร์ที่ซื้อบนเรือจะถูกเรียกเก็บเงินในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ จากบัญชีคีย์การ์ดของคุณ อัตราแลกเปลี่ยนถูกกำหนดโดยโปรแกรมการกำหนดราคาที่แข่งขันได้

ผู้ให้บริการจัดทัวร์เป็นผู้รับเหมาอิสระและไม่ได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนหรือ Azamara ไม่ว่าในกรณีใด Azamara จะไม่รับผิดชอบต่ออุบัติเหตุหรืออันตรายต่อผู้โดยสารซึ่งเกิดขึ้นจากการกระทำ การละเลย หรือความประมาทเลินเล่อของผู้รับเหมาอิสระใดๆ


คามิรอส

ในปีพ.ศ. 2472 หลุมศพโบราณถูกค้นพบโดยไม่ได้ตั้งใจตามทางลาดเว้าซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ฝังศพของคามิรอส ดังนั้นเมืองโบราณจึงถูกค้นพบและเริ่มการขุดค้น ส่วนล่างของซากปรักหักพังแสดงถึงสิ่งที่ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ดีที่สุดของย่านกรีกโบราณ ในขณะที่ครึ่งบนของเมืองถูกครอบงำด้วยอะโครโพลิสที่น่าประทับใจของเมือง ศตวรรษที่ 6 ก่อนคริสตกาล ถังเก็บน้ำที่อยู่บนจุดสูงสุดของเมือง และซากของวัด Athena Kamiros ถือเป็นไฮไลท์ที่โดดเด่นที่สุดของเมือง มุ่งหน้าไปยังสโทอาที่โดดเด่นจากศตวรรษที่ 3 ซึ่งอยู่ด้านหลังถังเก็บน้ำเพื่อชมทัศนียภาพอันงดงามของซากปรักหักพังที่ไม่มีใครเทียบได้


สถานที่พักผ่อนอันมหัศจรรย์สู่เกาะ Aegean แห่ง Halki

ท่าเรือ Halki ที่สวยงาม เครดิต: Fotini Maltezou

ห่างไกลจากชีวิตประจำวันที่วุ่นวายของเมืองต่างๆ ในปัจจุบัน 8217 เมือง Halki เป็นสวรรค์แห่งความสงบและการเยียวยาตามธรรมชาติสำหรับความวิตกกังวล ไม่ค่อยเห็นมีรถวิ่งอยู่นอกเหนือรถบัสท้องถิ่น น้ำทะเลสีมรกต ความงดงามที่หาที่เปรียบมิได้ ชายหาดอันงดงาม การผสมผสานของภูเขาและทะเล ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของที่นี่มีลักษณะเฉพาะ

ตอนบ่ายเมื่อเราเข้าไปในท่าเรือ Halki โดยเหลือเกาะเล็กๆ สองเกาะคือ Nisos และ Krevvati ในพื้นหลัง นิคมของ Nimborios ซึ่งสร้างขึ้นโดยอัฒจันทร์บนเชิงเขา คล้ายกับภาพวาดในเฉดสีพาสเทลเมื่อดวงอาทิตย์พยายามดำน้ำในท่าเรือเป็นครั้งสุดท้าย ที่ด้านบนสุดของเนินเขา กังหันลมสามตัวเรียงกันเป็นแถวดูเหมือนจะโอ้อวดเหมือนเครื่องประดับ

คุณสามารถไปถึง Halki โดยเรือท้องถิ่นจาก Kamiros ซึ่งเป็นอ่าวที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของ Rhodes ทริปนี้ค่อนข้างสั้นเนื่องจากทะเลเพียง 6 กม. แยกสองเกาะ กำหนดการเดินทางดำเนินการหลายครั้งต่อวัน เรือใบขนาดใหญ่ที่ครอบงำเหมือนปลาวาฬทะเลขนาดใหญ่ในอ่าวเล็ก ๆ ที่มีใบเรือลดลง ฉันไม่เคยเห็นอะไรแบบนั้นมาก่อน เมื่อเราผ่านมันไป ฉันสามารถอ่านชื่อของมันได้: 'เหยี่ยวมอลตา' เสากระโดงแนวตั้งขนาดใหญ่สามเสารองรับเสาอากาศแนวนอนจำนวนมาก คอมเพล็กซ์โลหะทั้งหมดนี้ปิดทองเมื่อตัดกับแสงอาทิตย์ยามบ่าย

ด้วยความอยากรู้ ฉันจึงค้นหาในภายหลังและพบว่าเรือลำนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในซูเปอร์ยอทช์สุดหรูที่ล้ำสมัยและโดดเด่นที่สุด มีความยาว 88 เมตร และสามารถข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกได้ภายใน 10 วัน ใบเรือเปิดมีเนื้อที่ 2400 ตารางเมตร ในขณะที่เสากระโดงอิสระและหมุนได้สามเสาสูง 58 เมตร เจ้าของคือ Elena Ambrosiadou ผู้จัดการกองทุนป้องกันความเสี่ยงของ IKOS Asset Management ในไซปรัส

สีสันสดใสน่าทึ่งซึ่งประดับประดาเกาะ Halki อันห่างไกล เครดิต: Fotini Maltezou

เมื่อเข้าใกล้ท่าเรือมากขึ้น คฤหาสน์สองชั้นสมัยศตวรรษที่ 19 ของนักเล่นฟองน้ำเก่าก็มองเห็นได้ชัดเจน บ้านเรือนเรียงรายไปตามท่าเรือและหลังคากระเบื้องเซรามิกและหน้าต่างไม้สี่เหลี่ยมทรงยาวสามารถมองเห็นได้จากระยะไกล ด้วยเลนส์ถ่ายภาพของฉัน ฉันจับภาพเฉดสีที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น สีเหลือง มะกอก สีแดงม่วง และแอปริคอท ขณะที่พวกเขาเผยตัวต่อหน้าต่อตาฉัน โครงนั้นเสร็จสมบูรณ์โดยเรือไม้หลากสีสันที่ริมน้ำและเงาสะท้อนในน้ำ

ขณะที่ฉันกำลังเดินไปตามท่าเรือ ฉันเห็นหอระฆังของโบสถ์ Agios Nikolaos ซึ่งครองท่าเรือ

ชาวประมงกำลังยุ่งกับการแก้ผ้าจับอวนของเขา เครดิต: Fotini Maltezou

ชายชราชาวเกาะในท้องถิ่นบางคนนั่งบนเก้าอี้รอบเตียงดอกไม้เล็ก ๆ แก้ตาข่ายของพวกเขา คนอื่น ๆ คัดแยกพืชผลจากกุ้งตัวเล็กซึ่งเป็นอาหารอันโอชะในท้องถิ่น

จากนั้นเราก็เดินตามผู้หญิงที่ต้อนรับเราเมื่อเรามาถึงและข้ามลานของโบสถ์ Agios Nikolaos ซึ่งปูด้วยกระเบื้องโมเสคที่สวยงามก่อนมาถึงโรงแรมเล็กๆ ของเรา

นักดำน้ำฟองน้ำแห่ง Halki

วิวจากเฉลียงของเรามีเอกลักษณ์และน่าจดจำ เช่นเดียวกับการดำน้ำครั้งแรกลงสู่ทะเลโดยตรงจากระเบียงลานกว้างขวางที่ชั้นล่างของอาคารซึ่งเป็นที่ตั้งของท่าจอดเรือ

ในสมัยก่อน ฟองน้ำเคยเข้าใกล้เรือและลู่วิ่งและขนถ่ายสินค้าเมื่อกลับจากการ 'ล่า' ฟองน้ำ เทอเรซนี้ถูกเรียกว่า ‘หิมะ’ เพราะฟองน้ำนั้นถูก ‘หิมะตก’ ที่นั่น. เป็นกระบวนการฟอกสีฟันที่อัพเกรดผลิตภัณฑ์และดึงดูดรสนิยมของผู้หญิงในสมัยนั้นที่ใช้สำหรับการดูแลประจำวัน

ชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเต็มไปด้วยฟองน้ำ และฟองน้ำขยายไปถึงชายฝั่งแอฟริกาเพื่อรวบรวมสัตว์สายพันธุ์ต่ำต้อยเช่นนี้ ตามที่อริสโตเติลชี้ให้เห็นในตอนแรก

ในปีแรก อาชีพนี้ยากและอันตรายมาก “ภารกิจที่เป็นไปไม่ได้” ความทันสมัยและการใช้อุปกรณ์พิเศษค่อยๆ นำไปสู่การจับฟองน้ำมากเกินไป และการตัดไม้ทำลายป่าของพื้นทะเล ส่งผลให้กิจกรรมลดลง ในเวลานั้น นักเล่นฟองน้ำหลายคนอพยพไปยังทาร์พอน สปริงส์ รัฐฟลอริดา ที่ซึ่งพวกเขาได้ก่อตั้งอุตสาหกรรมฟองน้ำที่ทำกำไรได้ และพวกเขายังทำงานอยู่ในปัจจุบัน Halkites ใน Tarpon Springs เรียกว่า “เกาะกรีกของสหรัฐอเมริกา” ไม่เคยลืม Halki ผ่านการบริจาค อาคารจำนวนมากได้รับการปรับปรุงและสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ผู้อพยพในท้องถิ่นคนอื่นๆ ในเวียร์ตัน เวสต์เวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา บริจาคนาฬิกาเรือนใหญ่ให้กับเกาะ

เหมือนอยู่บนเรือที่จอดอยู่บนฝั่ง

เพลิดเพลินกับแตงโมฝาน ลูกพีช และน้ำผลไม้เย็น ๆ บนระเบียงด้านบนของบ้านหลังจากแช่ตัวจนสดชื่น เปรียบเสมือนการได้ลงจอดในสรวงสวรรค์ จากภายนอกเสียงหัวเราะและดนตรีก็เพลิดเพลินในหูของฉัน ผู้โดยสารของเรือใบยังคงรักษาจังหวะของวันไว้อย่างไม่ลดละ และการดำน้ำยังคงดำเนินต่อไปจนถึงพลบค่ำ

ในเวลาเดียวกัน อีกด้านหนึ่งของท่าเรือ เรือเดินสมุทร 'Sebeco II' กำลังเข้ามา อาจเป็นเส้นทางสุดท้ายของวันจาก Kamiros of Rhodes ไปยัง Nimborios

ข้างหน้าเรา ห่างออกไปเล็กน้อย ใกล้ปากอ่าว เกาะเล็ก ๆ 'Nisos' กำลังส่องแสงสีเหลืองอบอุ่นอีกอันซึ่งดูเหมือนจะออกมาจากร่างกายของมัน แสงลึกลับนี้เริ่มค่อยๆ หายไป และดูเหมือนว่าแสงจะดับลง ราวกับว่ามันดูดเข้าไปในตัวมันเอง เหลือเพียงเงามืดของมันเท่านั้น หมอกที่สว่างจ้าชุดเดียวกันก็พุ่งไปที่เกาะด้านหลังทันที เมื่อดวงอาทิตย์เอียงไปทางทิศตะวันตก ในขณะเดียวกันดวงจันทร์ก็ปรากฏขึ้น ซึ่งน่าจะยังอีกไม่กี่วันจะเต็ม

ค่อยๆ ไฟเริ่มสว่างผ่านหน้าต่างสี่เหลี่ยมของบ้านเรือนที่มีสีขนานกันจากปลายด้านหนึ่งของท่าเรือไปอีกด้านหนึ่ง

การเดินในท่าเรือคืนแรกให้ความรู้สึกสงบซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับเกาะกรีกที่พลุกพล่านและมีเสียงดัง เรือลำเล็กดึงเข้าหากันแทบไม่เคลื่อนไหว รอการเคลื่อนไหวในวันรุ่งขึ้นบนชายหาดที่อยู่ใกล้เคียงของเกาะ: Ftenagia, Kania, Areta ทางตะวันออกและทางเหนือ: Pontamos, Trachea, Yiali ทางใต้ ผู้มาเยือนที่ใจร้อนซึ่งเป็นนักสำรวจของเกาะ ได้เข้ามาใกล้เพื่ออ่านแผนการเดินทางที่โพสต์ไว้เพื่อวางแผนการเดินทาง เมื่อเดินไปตามท่าเรือ ไม่อาจต้านทานกลิ่นปลาหมึก ปลาหมึก และปลาสด ที่เสิร์ฟพร้อมกับอาหารท้องถิ่นที่ร้านเหล้าในท้องถิ่น

จากนั้นกลุ่มดาวต่างๆ ของไอศกรีมที่ทำจากนมสดในท้องถิ่น (ที่มีไอศกรีมทำมือถึง 40 รสชาติ) ในร้านขายขนมในบริเวณใกล้เคียงก็ยากที่จะมองข้าม

จุดสุดยอดของความท้าทายในวันแรกของเราคือการพักผ่อนยามเย็นบนระเบียงของเรา ที่นั่น คุณรู้สึกเหมือนอยู่บนเรือบ้าน ซึ่งด้านหนึ่งทำให้คุณมั่นใจว่าคุณกำลังพิงอยู่บนพื้น แต่ในทางกลับกัน คุณนำคุณไปสู่จุดหมายปลายทางที่น่าอัศจรรย์ เหนือเส้นขอบฟ้าและเหนือท้องฟ้า ผ่านจังหวะของจักรวาล ความรู้สึกนี้ติดตามคุณไปแม้ในขณะที่คุณล้มตัวลงนอนแล้วมันก็เหมือนกับการอยู่ในความฝันในความฝัน

วันรุ่งขึ้น เดินเป็นระยะทางสั้น ๆ เดินสำรวจผ่านนิคม เราก็มาถึงหาดทรายของ Podamos แถวถัดมาคือหาด Areta โดยเรือทางด้านเหนือของเกาะ

บนหาด Halki ของ Areta

อ่าวที่สวยงามของ Areta เครดิต: Fotini Maltezou

ชายหาดสีฟ้าเล็กๆ แห่งนี้ “sprouts” ระหว่างหน้าผาที่สูงตระหง่าน แหลมคม และสูงชัน ซึ่งอ้างถึงคำอธิบายที่คล้ายกันจากตำนานเทพเจ้ากรีก เช่น ก้อนหิน แต่ไม่มีองค์ประกอบของความดุร้ายและการบดขยี้ Approaching and seeing the dreamy landscape you feel that you have discovered an earthly paradise.

We got very close to the shore by diving from the boat ‘Giannis express’ with the captain, Mr. Michalis. He, himself helped us to take our luggage ashore, without getting the cameras wet, while speeding up the disembarkation process to catch up on his next routes.

The few who got there started talking and exchanging information and impressions about the island. A young girl turned our attention to some shaggy kids, hanging puppet-like, who did incredible acrobatics balancing high on the cliffs that surrounded our creek. Someone else dived very deep and pulled out a “hippie” sea urchin, with somehow unusually long, irregular and sharp needles. We had seen its relatives in the port earlier, where even there the waters were crystal clear and the seabed could be seen in every detail.

A gay couple from France, Antoine and David, told us that they consider the destination unique. They come to Halki every year and are very sad when time comes to go back to Paris.

Swimming back and forth in the small bay of Areta, the feeling is unique. You have appropriated a corner of paradise for a while.

Equally revealing is to lie in the shallow waters, leaving your body free, where the gentle wave erupts, enjoying a relaxing massage on the small velvety pebbles of the beach.

Violin concert in a place and time we did not expect

Another pleasant surprise which enlivened our evening was waiting for us the same night under the steps of the large church of Agios Nikolaos in the port. Enchanted everybody by the violin concerto of Yannis Kormpetis we enjoyed a wonderful live performance of music with works by J.S. Bach, M.Vekiaris, Ernst-Lothar von Knorr, in a place and time we did not expect.

“Life goes on in difficult times, even on one of the remote small Aegean islands”, was a quick thought that flooded us with optimism.

The first Halki International Composition Competition. Credit: Fotini Maltezou.

In the same context, the ‘1st International Chalki International Composition Competition 2020’, the next day, August 27, the initiative and organization of the award-winning composer Lina Tonia and Michalis Vekiaris in collaboration with the municipal authority, was another refreshing note.

Composers from all over the world submitted works for solo violin or violin and electronic sounds. From the 113 projects submitted, the committee selected eight that were presented and executed by Yannis Kormpetis, while the final judgment highlighted the three best that were awarded. Talking to the organizers and the mayor of the island, we were informed that this competition has come to stay!

Tracheia Beach

Another day Mr. Michalis took us by boat to Tracheia beach in the southern part of the island. We woke up early in the morning to catch up.

Walking in the port we met a group that carried, like a trophy, a strange long and narrow fish, just caught, before handing it over to the staff of a tavern for cooking. It is one of those little episodes of the daily series that unfolds on a small island in which, if you are lucky, you can witness or even participate.

The appointment for the trip to Trachea was agreed from the previous one. This time, however, we gathered only three passengers and although the captain did not look very happy, the route was executed.

The small peninsula of Trachia separates two coves, the Flea with pebbles to the east and the Lakes with sand on its west side. We approached Flea and got off.

We felt like shipwrecks when he left us there and Captain Michalis left quickly with the one-member crew. We explored both coves and ended up in Flea. The hours were spent swimming happily, despite the high temperatures of August. In between we took earthly breaths of coolness under the protective shadows of the rocks that formed small surface caves.

Fortunately, we were supplied with water because the boatmen’s programs had proved to be a bit ‘flexible’ to relaxed and it did not take long for it to cross your mind if the captain would remember to come back to pick you up.

We were relieved to think that a sailboat was parked somewhere in the open and some tenants had dived for spearfishing.

Fortunately, we did not have to call for emergency help. Mr. Michalis came, with a small deviation, to the pre-arranged appointment. This time, however, he was even more nervous because he had difficulty navigating the rocky side of the bay. We had to do a quick jump to get on the boat while it was rocking back and forth.

The last passenger hesitated to jump and then Mr. Michalis started shouting nervously saying that because of her, his boat would fall on the rocks. He threatened to leave her there. Of course, there was no way we could leave without taking the girl with us. As it turned out, due to his haste, he did not show the required patience when approaching. Then, he came to his senses and with calm movements we picked up the young girl and sailed quickly to Nimborios. As we left Trachea, looking very high over the cliffs on the south side of Halki, we saw the castle of the Knights of Agios Ioannis which is supposed to be built on the site of an ancient Hellenistic Acropolis.

The same afternoon we planned to visit the Castle from the side of the ‘Village’, the old settlement of Halki in the interior of the island.

Rescue of immigrants in the Aegean

Returning to the port, the navy torpedo boat, which was stranded there in the morning, had left long ago.

The Hellenic navy torpedo ship off the coast of Halki. Credit: Fotini Maltezou.

They had just made a two-hour stop to rest the crew, which has been on alert for months due to Turkish violations in the Aegean. In a conversation we had with them in the morning, before we started for Trachea, they told us that every time they go out for a while on an island, the inhabitants of the Dodecanese welcome them and thank them for being vigilant so that they do not experience fear in their daily lives.

We also asked them if they were the ones who were called to rescue (smuggled) migrants off the coast of Halki three days earlier. We were told that not in this case, however it is something that happens often and the ships that are closer are always running.

It is a fact that the night the ship sank the incident upset the small community of Halki and the local authorities made a quick plan to deal with the temporary accommodation of the 96 people who were rescued. We heard that they decided to open the school of the settlement. We learned from the electronic press that this was the largest rescue operation for migrants in the Aegean in recent months, and that in addition to the Greek Coast Guard, ten other ships, two helicopters and a frigate participated.

Eventually the alarm in Halki ended after most of the rescued migrants were transferred to the island of Rhodes. In recent years, Greece has become a gateway for thousands of Syrian refugees seeking asylum, as well as hundreds of migrants who, aided by Turkish smugglers, are trying to cross into Greece from neighboring Turkey. All this is happening despite the EU’s agreement with Turkey to reduce flows and combat human trafficking in the Aegean.

‘Chorio’ and the castle of the Knights

In the end, everything was fine since, despite the make-up of Captain Michalis, we managed and turned in time to catch the only bus that was running towards the interior of the island to the abandoned village-ghost.

A distance of 2.5 km separates the port from the village, Chorio, which was the old capital of the island.

In fact, especially on that day, the bus would continue to the Monastery of Agios Ioannis of Aliargas for the evening service of the big celebration of the island. He left us at a point from where we took the uphill well-preserved winding alley, passing between the ruined houses of the Village, to the castle of the Knights that rises above the village like a crown on its ‘head’.

The old village on the island of Halki. Credit: Fotini Maltezou.

This was the old capital of the island that once numbered 700 houses, almost glued together.

The inhabitants, in good times, may have reached 4000. In their attempt to repel pirates and other invaders they often resorted to the Castle, built by the Knights of St. John at the top of the hill, to protect themselves. However, there were also cases when they had experienced large and dangerous raids and then even the castle failed to protect them.

Built in the 14th to 15th century, the castle dominates the top of the hill. From the Hellenistic period one can see the thrones of the Greek gods Zeus and Hecate inscribed in stone near the walls of the medieval castle.

Approaching the entrance, you see the coat of arms of the knightly order. The coat of arms of Grand Master D ‘Aubusson (1476-1503) among others is imprinted on the inner walls of the castle.

The view from the top is breathtaking. On one side the Carpathian Sea and on the other the Trachea Peninsula. The inhabitants of the castle could, from this height, control the movement at sea and locate would-be invaders. When pirate attacks subsided, in the 19th century, the inhabitants gradually became discouraged and began to move more freely on the island, cultivating the lowlands and gradually building the current settlement of Nimborio.

Evening prayer at the monastery of Ai-Giannis of Alarga

The descent from the castle was easier and we moved quickly to catch the next bus route, which picked us up from the point it had left us earlier, continuing to the monastery of Ai-Giannis of Alarga even further west and at an altitude of 386 meters. Arriving there, the sun was setting. Faithful people were already gathered in the spacious courtyard of the monastery and the atmosphere was reminiscent of mystagogy. The priests wore formal vestments and fancy garments and incense smell filled the air around the offerings that formed a small hill in the middle of the courtyard.

Someone told us that three years ago strangers entered the monastery and stole the icon of Saint John of Alarga and many gold vows. 2020 was the first time that, due to the pandemic, the liturgy on August 28, at the monastery was without food and drink. The monastery, which celebrates on August 29, offers delicacies such as baked lamb with potatoes and appetizers on the Eve service.

Wearing our masks, we boarded the same bus that brought us and took the road back to the settlement where we enjoyed a nice dinner with fresh fish.

Another day trip was successful, sprinkled with incomparable moments of the magic of Halki.

The feast of Saint John of Alarga, on August 29, is very important for the island. Residents and expatriates from Halki are looking forward to it. The established festival in the port is one of the most famous in the Dodecanese. This time, however, everything was different. The traditional orchestra was installed on the balcony of the City Hall, away from the public that was forbidden to approach. But everyone could listen to the traditional songs and music while sitting in the taverns of the port that were full from end to end. A few of us took the initiative and approached the steps of the City Hall to photograph the music company that sang and played music with its own separate traditional musical instruments.

The days on the island passed quickly and we lived with enthusiasm in every moment. It was not long before we discovered other beaches such as Kania and Ftenaya with a special character each.

We also learned that Halki has its ‘satellites’, 13 small uninhabited islands, with an area of ​​about 10,000 acres. Although we did not manage to visit the uninhabited island of Alimia, located between Rhodes and Halki, we nevertheless met Mr. Charalambos, a unique figure of Halki. Sheep and goat shepherd himself, he looks after his family’s flock. He has three sons, one of whom is Dimitris, the bus driver who travels to the island. Mr. Charalambos told us about his life in Alimia in the summers where for many years they cultivated wheat, barley, fava beans, lentils and had mills that ground them. In winter they returned to Nimborio.

On this island there are remains from shipyards of the Hellenistic period, a medieval castle, ruins of barracks from the Italian occupation during the Second World War, and the ruins of the last settlement, in the one that Mr. Charalambos lived and still remembers it.

Alimia, uninhabited since the 1940s, in 2016 and 2017 hosted the reality show “Island” which is the corresponding Belgian “Survivor”. In 2014, Prince Charles and the Duchess of Cornwall, Camilla, arrived in Alimia on their friend’s yacht for a short vacation. Even Berlusconi was once interested in buying or renting it.

Halki is unique, unforgettable!

Far from the frantic daily life of today’s cities, Halki is a haven of peace and natural remedy for anxiety.

Rarely will you see a car circulating other than the local bus. Its emerald waters, its incomparable picturesqueness, the idyllic beaches, the combination of mountain and sea, its history and culture are unique features. The most important thing is what it radiates a unique aura that makes you escape from stress and scourges. It is the perfect place to unwind. It makes you love it from the first moment, not wanting to leave and thinking when you will go again, especially now that the island is officially covid-free.

We wish, at the first opportunity we met again with the people, mermaids and fairies of the Halki island!


Kamiros

Kamiros is the first city state on the island of Rhodes dated from the late bronze age until 407 BC. It is one of the most important and oldest Greek cities of the Greek world and its history needs to be discovered and learned. Kamiros best findings are in British, France and Italian museums. Kamiros greatly contributed to Greek and European ancient history and civilization and unfortunately this great archaeological site is not well promoted and little is known today.

Kamiros was one of the three large Doric cities of the island, which united with Ialyssos and Lindos in the 5th century B.C. to create the powerful city – state of Rhodes. It lies about 40km from Rhodes City

Although it was established by the Dorians, it seems like the first inhabitants of the area must have been Achaeans, as the ruins of an ancient Mycenaean necropolis close to the village of Kalovarda reveal. Kameiros was basically an agricultural society which produced oil, wine and figs. During the city’s golden era of the 6th century, it was the first Rhodian city to cut its own coins.[1]


Kamiros - History

The ancient city of Kamiros is located in the northwest of the island of Rhodes. The distance to Rhodes City is about 35 kilometers. The ancient city of Kamiros is well preserved and is built on three levels with on the top of the hill of the Acropolis, a large water storage and a temple dedicated to Athena. In the middle section were the houses where the people lived. These date from the Hellenistic and Roman period. At the bottom of the city you find the Agora (gathering center / big square), a sanctuary and a water source. The city was provided with a sewerage system. At this level alsoa second temple was unearthed which dates back to the Dorian period (3rd century BC).

The first excavations of the city of Kamiros took place between 1852 and 1864 by French and Italian archeologists. During this time the Acropolis and the surrounding area were exposed. From 1928 until the end of World War II systematic excavations took place and repair work was carried out by Italian archaeologists.

Of the major cities on the island (Lindos, Ialyssos and Kamiros) Kamiros was the smallest. The city had a more agrarian character, and wine, olive oil, figs and other agricultural products were produced. This in contrast to for instance Lindos which was more of a port city. The many objects that were excavated have disappeared to Museums in England (British Museum), France (the Louvre) and Italy. The Greeks hope that these objects will one day be returned to their country. Only a small number of objects excavated in Kamiros can be seen in the Archaeological Museum of Rhodes Town.



ความคิดเห็น:

  1. Raidon

    แนวความคิดของ ?? การสนับสนุนที่ดี

  2. Kajiran

    Suppressed (section mix)

  3. Alejandro

    Does not leave!

  4. Barg

    ในความคิดของฉัน นี่เป็นภาพลวงตา

  5. Meztizilkree

    In my opinion someone here is obsessed

  6. Voodoolrajas

    เราจะทำอย่างไรถ้าไม่มีวลีที่น่าชื่นชมของเขา



เขียนข้อความ