ห้องสมุดประชาชนบังกอร์

ห้องสมุดประชาชนบังกอร์


We are searching data for your request:

Forums and discussions:
Manuals and reference books:
Data from registers:
Wait the end of the search in all databases.
Upon completion, a link will appear to access the found materials.

ห้องสมุดสาธารณะ Bangor ทำหน้าที่เป็นศูนย์อ้างอิงและทรัพยากรของพื้นที่สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐเมน จุดมุ่งหมายหลักคือเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยใน Bangor มีสื่อการอ่าน โปรแกรม และสื่อสำหรับการศึกษาต่อเนื่อง การพัฒนาตนเอง และข้อมูลในปัจจุบัน มีหนังสือ วารสาร เอกสารราชการ และรายการบันทึกมากกว่า 500,000 เล่มในคอลเล็กชัน ห้องสมุดเริ่มดำเนินการในปี พ.ศ. 2373 โดยมีหนังสือจำนวน 7 เล่มที่พบในตู้ล็อกเกอร์เก็บไว้ในสำนักงานจัดพิมพ์ของจอห์น เอส. เป็นเล่มแรก ห้องสมุดของ Bangor Mechanic Association เมื่อมีการเพิ่มปริมาณมากขึ้นในคอลเลกชั่น ห้องสมุดก็ถูกย้ายไปยังห้องอ่านหนังสือที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ในย่านใจกลางเมืองหลายแห่ง ในปี 1873 สมาคมช่างได้ดูดซับ Banger Mercantile Association และห้องสมุดของสมาคม ด้วยเหตุนี้ ห้องสมุดทั้ง 6 แห่งจึงมาอยู่ภายใต้หลังคาเดียวกันและได้เป็นที่รู้จักในชื่อห้องสมุดสาธารณะของสมาคมช่างเครื่องบังกอร์ ต่อมาในปี พ.ศ. 2426 ได้มีการจัดตั้งข้อตกลงระหว่างทรัสตีของกองทุนเฮอร์ซีย์และสมาคมช่างเครื่องบังกอร์ จัดห้องสมุดสาธารณะ Bangor ห้องสมุดซึ่งก่อนหน้านี้เรียกเก็บค่าธรรมเนียมเล็กน้อยจากผู้ใช้ กลายเป็นห้องสมุดฟรีทั้งหมดในปี ค.ศ. 1905 ภายในปี พ.ศ. 2454 ห้องสมุดได้กลายเป็นห้องสมุดสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในรัฐ มีหนังสือสะสมมากกว่า 70,000 เล่ม ซึ่งถูกทำลายโดยหายนะ ไฟไหม้ในปีเดียวกัน หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว Peabody and Stearns ซึ่งเป็นบริษัทสถาปนิกในบอสตัน ได้วางแผนสร้างศูนย์การศึกษาในเมือง Bangor ดังนั้น ศิลาหัวมุมสำหรับห้องสมุดใหม่จึงถูกวางในปี พ.ศ. 2455 และอาคารเปิดให้ประชาชนใช้เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2456 ปัจจุบันห้องสมุดมีสี่ส่วน ได้แก่ แผนกหมุนเวียน แผนกอ้างอิง แผนกเด็ก และแผนกประวัติศาสตร์ท้องถิ่นและคอลเลกชันพิเศษ แผนกเด็กจัดกิจกรรมพิเศษ เช่น โครงการจูเนียร์วิศวกรรมและคณิตศาสตร์ ส่วนประวัติศาสตร์ท้องถิ่นเกี่ยวข้องกับรายการที่เกี่ยวข้องกับเมืองบังกอร์ หุบเขาเพนอบสกอต และพื้นที่นิวอิงแลนด์เป็นหลัก เอกสารลำดับวงศ์ตระกูลสามารถพบได้ที่นี่ คอลเลกชั่นพิเศษ ได้แก่ งานศิลปะ หน้ากว้าง ต้นฉบับ เอกสารต้นฉบับ ภาพถ่าย ภาพพิมพ์ และหนังสือหายาก ห้องสมุดยังมีพื้นที่จัดประชุม โปรแกรมสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก และนิทรรศการศิลปะและสถาปัตยกรรมทุกเดือน


ห้องสมุดประชาชน Bangor - ประวัติศาสตร์

ไม่กี่ปีต่อมา ในปี ค.ศ. 1604 ซามูเอล เดอ แชมเพลนได้แล่นเรือไปยังอ่าวเพนอบสกอต ขึ้นไปบนแม่น้ำเพนอบสกอต และทอดสมออยู่ที่ปากแม่น้ำเคนดัสคีกในปัจจุบัน แชมเพลนไม่พบเมืองที่ร่ำรวยแน่นอน แต่เขากลับพบ Tarratines ซึ่งเป็นชนเผ่าอเมริกันอินเดียน Tarrantines และชาวยุโรปมีส่วนร่วมในการซื้อขายขนสัตว์

จนกระทั่งถึงปี ค.ศ. 1769 จาค็อบ บัสเวลล์ ภรรยาและลูกเก้าคนจากเมืองซอลส์บรี รัฐมิสซา กลายเป็นชาวยุโรปกลุ่มแรกที่เข้ามาตั้งรกรากที่ปากแม่น้ำเคนดัสคีก ซึ่งในสมัยนั้นรู้จักกันในชื่อคาเดสควิทโดยชาวอเมริกันอินเดียน . อีกหนึ่งปีต่อมา Buswells ได้เข้าร่วมโดย Stephen น้องชายของ Buswell และภรรยาของเขา และโดย Caleb Goodwin ภรรยาและลูกแปดคน

ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ชาวยุโรปจะเปลี่ยนชื่อสวนจาก Kadesquit เป็น Condeskeag เป็น Conduskeag เป็น Kenduskeag ในที่สุด

บังกอร์ได้ชื่อมาอย่างไร
เรื่องราวแตกต่างกันไปตามจำนวนผู้ตั้งถิ่นฐานอยู่ที่สวน - บางแหล่งกล่าวว่ามีมากถึง 576 ในขณะที่คนอื่น ๆ ส่วนใหญ่บอกว่ามีระหว่าง 200 ถึง 300 - แต่ในปี พ.ศ. 2334 ผู้ตั้งถิ่นฐานได้ตัดสินใจรวมตัวเองเป็นเมือง เนื่องจากรัฐเมนเป็นส่วนหนึ่งของรัฐแมสซาชูเซตส์ในขณะนั้น ผู้ตั้งถิ่นฐานจึงต้องยื่นคำร้องต่อศาลทั่วไปแห่งแมสซาชูเซตส์เพื่อจัดตั้งบริษัท รายได้ Seth Noble ซึ่งมาถึงในปี 1786 จาก Wakefield, Mass. โน้มน้าวเพื่อนบ้านของเขาว่าพวกเขาควรเรียกเมือง Sunbury ของพวกเขา เพื่อนบ้านของโนเบิลมอบหมายหน้าที่ให้เขาไปบอสตันเพื่อยื่นคำร้องของเมือง

ระหว่างรอยื่นคำร้องในบอสตัน โนเบิล นักเล่นออร์แกนและนักประพันธ์เพลง ได้เริ่มผิวปากหนึ่งในเพลงโปรดของเขา: "บังกอร์" เพลงสวดภาษาเวลช์ที่เขียนโดยตันซูร์ ในภาษาเวลส์ "บังกอร์" หมายถึง "นักร้องประสานเสียงชั้นสูง" ในเซลติก "บังกอร์" หมายถึง "นักร้องประสานเสียงสีขาว"

เมื่อเจ้าหน้าที่ศาลถามโนเบิลว่าเมืองของเขาต้องการชื่ออะไร โนเบิลก็ถูกจับไม่ทัน บางทีการฝันกลางวัน โนเบิลคิดว่าเขาถูกถามถึงชื่อเพลงที่เขาส่งผิวปาก ดังนั้นแทนที่จะพูดว่า "ซันบิวรี" เขาพูดว่า "บังกอร์"

และบังกอร์ก็เป็น เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2334 ศาลทั่วไปได้อนุมัติให้ Bangor ไม่ใช่ Sunbury สำหรับการรวมตัวกัน

นักประวัติศาสตร์ไม่รู้ว่าทำไมโนเบิลไม่แก้ไขศาล บางทีเขาอาจตัดสินใจว่าชื่อหนึ่งในเพลงโปรดของเขาฟังดูดีกว่า Sunbury

เมืองหลวงแห่งไม้ของโลก
โรงเลื่อยแห่งแรกในบังกอร์สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2315 เป็นจุดเริ่มต้นของศตวรรษแห่งการครอบงำโดยบังกอร์ในอุตสาหกรรมไม้แปรรูปของโลก ในช่วงกลางทศวรรษ 1830 บังกอร์มีโรงเลื่อยมากกว่า 300 โรง ทำให้เมืองได้รับสมญานามว่า "Lumber Capital of the World" ที่ไม่มีปัญหาใดๆ คนตัดไม้เก็บเกี่ยวป่าทางตอนเหนือของรัฐเมนและส่งท่อนซุงของพวกเขาไปตามแม่น้ำเพนอบสกอต ที่ซึ่งพวกเขาถูกนักวิ่งมารับในบังกอร์ ภาพจากสมัยนั้นแสดงว่าแม่น้ำเพนอบสคอตบวมจากฝั่งหนึ่งไปอีกฝั่งหนึ่งโดยมีท่อนซุงที่ผู้คนสามารถเดินจากฝั่งหนึ่งไปอีกฝั่งหนึ่งได้อย่างแท้จริง!

หลังจากที่โรงสี Bangor แปรรูปไม้แปรรูป ไม้แปรรูปบางส่วนก็ถูกส่งลงไปที่ Penobscot ไปยัง Winterport และ Belfast ที่ซึ่งเรือใบที่ดีที่สุดในโลกบางส่วนถูกสร้างขึ้น

ความเจริญรุ่งเรืองของ Bangor ในอุตสาหกรรมไม้แปรรูปเริ่มจางหายไปในช่วงปลายทศวรรษ 1800 แม้ว่าในขณะที่ชาวอเมริกันเริ่มตั้งรกรากอยู่ทางทิศตะวันตกและเก็บเกี่ยวต้นไม้ในรัฐอื่น ๆ ที่อุดมด้วยป่าไม้ เช่น มินนิโซตาและโอเรกอน ในช่วงปลายศตวรรษที่เมืองเริ่มสูญเสียโรงสี วันนี้ไม่มีโรงสีในบังกอร์

สงคราม


ปืนใหญ่ที่ริมฝั่ง Bangor นี้เป็นหนึ่งในปืนหลายกระบอกที่กู้คืนมาจากแม่น้ำ Penobscot มันมาจากเรืออเมริกันที่แล่นไปในสงครามปฏิวัติ
Bangor และแม่น้ำ Penobscot เห็นการต่อสู้ร่วมกันในสงครามปฏิวัติและในสงครามปี 1812

ในปี ค.ศ. 1779 ระหว่างสงครามปฏิวัติ กองทัพเรืออังกฤษเข้าควบคุม Castine โดยใช้เรือรบเพียงสามลำและเริ่มสร้างป้อมปราการ ชาวอเมริกันส่งเรือรบ 19 ลำและเรือทหาร 24 ลำที่บรรทุกทหารประมาณ 1,000 นายไปยัง Castine เพื่อขับไล่อังกฤษ ซึ่งตอบโต้ด้วยการส่งเรือรบอีก 3 ลำและเรือขนส่งอีก 4 ลำ

แม้จะมีจำนวนมากกว่าอังกฤษ พลเรือจัตวาอเมริกัน ดัดลีย์ ซอลตันสตอลสั่งให้คนของเขาหนีขึ้นแม่น้ำเพนอบสกอตหลังจากที่เขาและคนของเขาไปถึงคาสทีนเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม กองทหารภาคพื้นดินของอเมริกา นำโดยพอล เรเวียร์ ทิ้งเรือของพวกเขาใกล้บังกอร์และหนีเข้าไปในป่าเมน มุ่งหน้าไปยังพื้นที่ออกัสตา อังกฤษเผาเรืออเมริกันในวินเทอร์พอร์ต ห่างจากบังกอร์ประมาณ 15 ไมล์ ทิ้งเรือ 20 ลำให้หลบหนีไปที่ปากแม่น้ำเคนดัสคีกในเมืองบังกอร์ จากจำนวนเรือที่เหลือ 20 ลำ อเมริกาแล่นไป 10 ลำ

Saltonstall ถูกศาลทหารต่อสู้เพื่อความขี้ขลาด

สามสิบห้าปีต่อมา ในปี พ.ศ. 2357 ชาวอังกฤษกลับมาในสงครามปี พ.ศ. 2355 และทุบกองกำลังอเมริกันในยุทธการแฮมป์เดน ซึ่งมีพรมแดนติดกับบังกอร์ทางทิศใต้ ก่อนจะเคลื่อนตัวไปยังบังกอร์ และบังคับให้ผู้คัดเลือกของตนยอมจำนนอย่างไม่มีเงื่อนไข

หมอกหนาคืบคลานผ่านหุบเขา Penobscot ขณะที่กองทหารรักษาการณ์จากพื้นที่ Greater Bangor รออังกฤษในวันที่ 3 กันยายน ค.ศ. 1814 เมื่อชาวอเมริกันได้ยินว่าอังกฤษมาระหว่างเวลา 7.00 น. ถึง 8.00 น. พวกเขาเริ่มยิงปืน แต่คราวนี้อังกฤษได้เปรียบอย่างชัดเจน โดยใช้เรือรบสองลำใน Penobscot เพื่อทิ้งระเบิดกองทหารอเมริกันบนบก อีกครั้งที่อังกฤษไล่ชาวอเมริกันไปที่บังกอร์


แม้ว่า Bangor จะไม่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับสงครามสเปน - อเมริกา แต่โล่และม้วนกระดาษของ Battleship Maine ก็จัดแสดงอยู่ที่ Davenport Park ในขณะที่ปืนใหญ่จากเรือใบของสเปนจัดแสดงอยู่ที่ Kenduskeag Parkway ใจกลางเมืองระหว่างถนน State และ Central
แม้ว่าอังกฤษจะบดขยี้ชาวอเมริกัน แต่ผู้เสียชีวิตจากทั้งสองฝ่ายก็เบาบาง กองทหารอังกฤษเสียชีวิตหนึ่งนาย บาดเจ็บเก้านาย และหายไปหนึ่งนาย ทหารอเมริกันเสียชีวิต 1 นาย ทหาร 11 นายได้รับบาดเจ็บ และพลเรือนคนหนึ่งเสียชีวิตจากการชมการสู้รบ อังกฤษจับชาวอเมริกัน 80 คนเป็นเชลยศึก

หลังจากบังคับให้ผู้คัดเลือกของ Bangor ยอมจำนนต่อเมืองของพวกเขา ชาวอังกฤษได้ปล้นร้านค้าและบ้านเรือนและยึดครองเมืองเป็นเวลา 30 ชั่วโมง ก่อนออกเดินทาง พวกเขาขู่ว่าจะเผาเรือในท่าเรือ Bangor และเรือที่ยังไม่เสร็จในสต็อก ทหารคัดเลือกของ Bangor กลัวว่าไฟจากเรือที่บรรทุกไว้จะลุกลามเข้ามาในเมืองและทำลายทุกอย่าง ดังนั้นพวกเขาจึงตกลงกับอังกฤษที่พวกเขาผูกมัดและสัญญาว่าจะส่งมอบเรือภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน

ด้วยสายสัมพันธ์และคำมั่นสัญญาของชาวอเมริกันที่กลัวว่าจะส่งมอบเรือที่ยังไม่เสร็จ ชาวอังกฤษจึงลอยเรือที่เหมาะกับการเดินเรือเข้าไปกลาง Penobscot และจุดไฟเผาเรือทั้งหมดยกเว้นเรือสองลำ เรือสำเภาหนึ่งลำ เรือใบหกลำ และเรือสลุบสามลำ จากนั้นพวกเขาก็นำเรือ ม้า และวัวที่เหลือกลับมายังตำแหน่งของพวกเขาใน Castine ซึ่งพวกเขาครอบครองจนถึงวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2358 เมื่อพวกเขาออกเดินทางไปแคนาดา

อังกฤษอยู่ได้ไม่เกิน 30 ชั่วโมง เพราะในระหว่างการเฉลิมฉลองชัยชนะด้วยเหล้ารัม พวกเขาก็เมาและตกอยู่ในอันตรายจากการถูกยึดครอง ตามรายงานหนึ่งของการยึดครองของอังกฤษ

'แสงระยิบระยับที่ชายป่า'
ในปี ค.ศ. 1846 เมื่อนักเขียน Henry David Thoreau เยี่ยมชมป่าทางเหนือของ Maine การปรากฏตัวของ Bangor ทำให้เขาประทับใจมากจนเขาเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้:

"มีเมือง Bangor ตั้งตระหง่านอยู่ 50 ไมล์บน Penobscot ที่หัวการนำทาง คลังเก็บไม้หลักในทวีปนี้ ราวกับดาวฤกษ์ที่อยู่ริมราตรี ยังคงกัดเซาะป่าที่มันสร้างขึ้น"

แม้วันนี้ Bangor ก็เป็นภาพที่สดชื่นหลังจากเดินทางขึ้น U. S. Route 1A หรือ Interstate 95 (ไม่ใช่ว่าเมืองและเมืองอื่น ๆ ระหว่างทางจะไม่น่าสนใจในสิทธิของตนเอง) หลังจากผ่านวอเตอร์วิลล์บนทางหลวง I-95 บังกอร์ ซึ่งอยู่ห่างออกไปหนึ่งชั่วโมง ทำลายความน่าเบื่อหน่ายระหว่างรัฐที่เพียงพอที่จะกล่อมให้ทุกคนนอนหลับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลากลางคืน

ทุกวันนี้ Bangor เป็นที่รู้จักทั่วทั้ง Maine ในชื่อ Queen City แม้ว่าจะไม่มีใครรู้ที่มาของชื่อนี้ แสงไฟบนราวบันไดบนยอดเขา Thomas Hill Standpipe มักถูกเรียกว่าอัญมณีมงกุฎของเมือง

หากต้องการดูประวัติของ Bangor อย่างละเอียดยิ่งขึ้น โปรดดูที่ Bangor In Focus


เครือข่ายหน่วยความจำเมน

เป็นเวลาเกือบหนึ่งในสี่ของศตวรรษ ระหว่างปี พ.ศ. 2437 ถึง พ.ศ. 2470 เมืองบังกอร์ เป็น "Queen" ของเรือกลไฟสีขาว Penobscot Bay เธอสูง 277 ฟุต และมีห้องพักรับรองผู้โดยสาร 700 คน ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1600 แรงม้า เธอสามารถทำความเร็วได้ 17.5 นอต เธอโดดเด่นด้วยการตีคู่และเสียงนกหวีด กัปตันอิงกราแฮม กัปตันคนแรกของเธอ ไม่ชอบเสียงนกหวีดและเขาได้รับเสียงนกหวีดเก่าจากนอกสนาม Katahdin. เธอเก็บมันไว้ตลอดชีวิตของเธอ กัปตัน Otis Ingraham อยู่กับ เมืองบังกอร์ จนกระทั่งปี ค.ศ. 1901 เมื่อกัปตันโฮเวิร์ด อารีย์ สืบทอดตำแหน่งต่อจากเขา Arey ตามมาด้วยกัปตัน Walter E. Scott

เกี่ยวกับรายการนี้

  • ชื่อ: Steamer City of Bangor, แคลิฟอร์เนีย 1900
  • ผู้สร้าง: วิปเปิ้ล, เลย์แลนด์
  • วันที่สร้าง: ประมาณ 1900
  • วันที่เรื่อง: ประมาณ 1900
  • เมือง: บังกอร์
  • เขต: เพนอบสกอต
  • สถานะ: ฉัน
  • สื่อ: โคมไฟสไลด์
  • ขนาด: 7 ซม. x 7.7 ซม.
  • รหัสท้องถิ่น: วิปเปิ้ล
  • ของสะสม: คอลเลกชันสไลด์โคมไฟวิปเปิ้ล
  • ประเภทวัตถุ: ภาพ

การค้นหาแบบอ้างอิงโยง

หัวเรื่องมาตรฐาน

ประชากร

คีย์เวิร์ดอื่นๆ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายการนี้ โปรดติดต่อ:

สถานะลิขสิทธิ์และสิทธิ์ที่เกี่ยวข้องของรายการนี้ยังไม่ได้รับการประเมิน โปรดติดต่อที่เก็บที่ร่วมให้ข้อมูลสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

กรุณาโพสต์ความคิดเห็นของคุณด้านล่างเพื่อแบ่งปันกับผู้อื่น หากคุณต้องการแบ่งปันความคิดเห็นหรือการแก้ไขกับเจ้าหน้าที่ MMN เป็นการส่วนตัว โปรดใช้แบบฟอร์มนี้

ลิขสิทธิ์ ©2000-2021 Maine Historical Society สงวนลิขสิทธิ์

รูปภาพจำนวนมากในเว็บไซต์นี้มีขายที่ วินเทจเมนอิมเมจส์ดอทคอม

Maine Memory Network เป็นโครงการของ Maine Historical Society ห้ามทำซ้ำภาพและเนื้อหายกเว้นเพื่อการศึกษาในชั้นเรียนโดยไม่ได้รับอนุญาต ดูเงื่อนไขการใช้งาน


Dow AFB -- ประวัติศาสตร์ เศรษฐกิจ และกลยุทธ์ (การนำเสนอของพันเอก Orie O. Schurter ผู้บัญชาการ ARW ที่ 4060)

ครอบคลุมประวัติของฐานทัพอากาศดาวในบังกอร์ รัฐเมน รวมถึง: ประวัติศาสตร์ยุคแรกจากปี 1923-1945 บทบาทของ Dow ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง หลังสงครามโลกครั้งที่หนึ่งถึงปี 1955 ที่ตั้งทางยุทธศาสตร์และการใช้ฐาน ภารกิจของฐานทัพ และผลกระทบทางเศรษฐกิจของฐานที่ Bangor และพื้นที่โดยรอบ


โอดิสซีย์ของ ARU ที่ 1 (F)

กองทัพสหรัฐและลีโอนาร์ด อาร์. เรโน

จากการยกย่องอย่างเป็นทางการ [ตัวย่อ]:

หน่วยซ่อมอากาศยานที่ 1 (ลอยน้ำ) ซึ่งได้รับคำสั่งจากพันเอกคิงส์ลีย์ ได้ให้บริการปีกนี้ [313th Bombardment Wing] ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2488 ถึงวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2488 หน่วยนี้ช่วยในระดับที่สามของการซ่อมบำรุงเครื่องบินและระดับที่สี่ของการบำรุงรักษา .

การบริการของหน่วยนี้มีค่ามากเป็นพิเศษในช่วงเริ่มต้นของการดำเนินงาน ซึ่งศูนย์บริการปีกไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับร้านค้าในมือหรือติดตั้งไว้ทั้งหมด

เจเอช เดวีส์ พลจัตวา สหรัฐอเมริกา ผู้บังคับบัญชา


ห้องสมุด Carnegie ในไอร์แลนด์

แอนดรูว์ คาร์เนกี (2378-2462) อพยพกับพ่อแม่ของเขาจากสกอตแลนด์ไปยังอเมริกาในปี พ.ศ. 2391 เขาประสบความสำเร็จอย่างมากในธุรกิจเหล็กในที่สุดก็ได้รับการผูกขาดการผลิตเหล็กในสหรัฐอเมริกา ในปี 1901 เขาขาย Carnegie Company และการถือครองทั้งหมดให้กับบริษัท Federal Steel ของ John Pierpont Morgan ในราคา 480,000,000 ดอลลาร์ บริษัทใหม่กลายเป็น United States Steel Corporation และหุ้นของ Carnegie ในพันธบัตรมีมูลค่า 225,639,000 ดอลลาร์ หนึ่งในของขวัญชิ้นแรกของคาร์เนกี หลังจากที่เขาขายบริษัทของเขาไป คือ 5,200,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับนิวยอร์กซิตี้เพื่อสร้างห้องสมุดสาขาหกสิบห้าแห่ง คาร์เนกี้เคยให้เงินเพื่อห้องสมุดมาก่อน แต่ตอนนี้เขาต้องอุทิศตนเพื่ออาชีพการกุศล และไม่นานก่อนที่ไอร์แลนด์จะได้ประโยชน์ ต้นปี 1905 เขาได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะให้เงิน 39,325,240 ดอลลาร์สำหรับห้องสมุด 1,200 แห่งในประเทศที่พูดภาษาอังกฤษ และเงินจำนวนนี้ 598,000 ดอลลาร์สำหรับไอร์แลนด์ เขา (และความไว้วางใจของเขา) ต้องการเงินมากกว่าสองเท่าของจำนวนนั้นก่อนที่โครงการสร้างห้องสมุดจะสิ้นสุดลง ค่าประมาณของจำนวนห้องสมุดที่เขาจ่ายไปนั้นแตกต่างกันไประหว่าง 2,500 ถึง 2,509 ไม่เพียงแต่ห้องสมุดเท่านั้นที่ Carnegie สนใจที่เขามอบความไว้วางใจให้กับมหาวิทยาลัย ความก้าวหน้าของวิทยาศาสตร์ ฯลฯ ความมั่งคั่งของเขามีมากมายมหาศาลและเพิ่มขึ้นจากความสนใจในเมืองหลวงจนทำให้เขาพบว่าเป็นการยากที่จะจับคู่แผนงานการกุศลของเขากับเงิน เขามี. ระหว่างปี พ.ศ. 2440 ถึง พ.ศ. 2456 เขาสัญญาว่าจะจ่ายเงินจำนวน 170,000 ปอนด์สำหรับการสร้างห้องสมุดประมาณแปดสิบแห่งในไอร์แลนด์ ห้องสมุดหกสิบหกแห่งถูกสร้างขึ้นและหกสิบสองแห่งรอดชีวิตมาได้ แม้ว่าเงินที่ Carnegie มอบให้กับห้องสมุดไอริชจะมีเพียงเล็กน้อยตามสัดส่วนของค่าใช้จ่ายทั้งหมดของเขา แต่ก็ช่วยขบวนการห้องสมุดในไอร์แลนด์ได้มาก ในปีพ.ศ. 2462 ร้อยละ 81 ของเมืองในไอร์แลนด์ซึ่งมีห้องสมุดที่ได้รับการสนับสนุนด้านอัตราได้รับเงินบริจาคจากคาร์เนกี ซึ่งเปรียบเทียบกับร้อยละ 65 สำหรับสกอตแลนด์ และร้อยละ 49 สำหรับอังกฤษและเวลส์
ในปี ค.ศ. 1897 คาร์เนกีแต่งตั้งเจมส์ เบอร์แทรม (2415-2477) เป็นเลขาส่วนตัวของเขา และในปีเดียวกันนั้นแผนการให้ห้องสมุดของเขามีการจัดการในลักษณะที่เป็นธุรกิจมากขึ้น และการขอเงินสำหรับห้องสมุดไอริชได้รับการพิจารณาเป็นครั้งแรก ชุมชนแรกในไอร์แลนด์ที่ได้รับทุนจาก Carnegie คือ Newtownards, County Down ได้รับเงิน 100 ปอนด์ในปี พ.ศ. 2440 เพื่อช่วยห้องสมุดที่มีอยู่ และให้สัญญาอีก 1,500 ปอนด์ในปี พ.ศ. 2446 ให้กับห้องสมุดใหม่ แต่ไม่สามารถทำตามสัญญาได้ เนื่องจากดูเหมือนกับความล้มเหลวในการปฏิบัติตามเงื่อนไขที่จะเพิ่มเงินจำนวนหนึ่งปอนด์ ในพื้นที่ 500.
โครงการนี้เริ่มต้นอย่างถูกต้องในปี 1900 ด้วยสัญญา 1,000 ปอนด์สำหรับห้องสมุดในแบนบริดจ์ เคาน์ตี้ดาวน์ โครงการนี้ได้รับแรงผลักดันในปี 1901 จนถึงจุดสูงสุดในปี 1903 เมื่อสัญญาของขวัญมูลค่ารวมกว่า 49,000 ปอนด์ คาร์เนกี้ยังคงจ่ายเงินอุดหนุนให้กับห้องสมุดจนถึงปี 1913 เมื่อ Carnegie United Kingdom Trust ถูกจัดตั้งขึ้น หลังจากนั้นความไว้วางใจได้กำหนดนโยบายของตนเอง แต่ให้เกียรติสัญญาที่คาร์เนกีได้ทำไปแล้ว

ขั้นตอนการขอรับทุน Carnegie

ทุนของ Carnegie เป็นแรงผลักดันที่แข็งแกร่งให้กับขบวนการห้องสมุดในไอร์แลนด์ โดยการจัดหาอาคารห้องสมุดให้เป็นไปได้ และความเป็นจริงสำหรับชุมชนที่ดำเนินในทางที่ถูกต้อง ในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ จำนวนที่สามารถเรียกเก็บได้โดยการเก็บภาษีท้องถิ่นภายใต้พระราชบัญญัติห้องสมุดนั้นไม่เพียงพอต่อการให้บริการห้องสมุดมากกว่าแค่กระดูกเปล่า และแทบจะไม่เพียงพอสำหรับการสร้างอาคารใหม่ ข้อเสนอหนึ่งในการให้บริการห้องสมุด ซึ่งเสนอโดย John P. Boland MP ผู้นำที่แข็งแกร่งของขบวนการห้องสมุดคือการใช้ห้องทำงานเป็นห้องสมุดกลางและโรงเรียนเป็นสาขา
คาร์เนกี้ไม่ได้โฆษณาแผนการของเขาอย่างเป็นทางการ แต่เพียงให้ความบันเทิงกับคำถามจากหน่วยงานในท้องถิ่นที่จัดตั้งขึ้นอย่างเหมาะสมซึ่งสนใจจะเขียนถึงเขา ชุมชนท้องถิ่นเหล่านี้รับรู้ถึงความเอื้ออาทรของ Carnegie ผ่านรายงานในหนังสือพิมพ์และวารสาร ขั้นตอนในการรับของขวัญเป็นเงินจากคาร์เนกี้นั้นค่อนข้างง่าย แม้ว่าผู้สมัครจะไม่ได้รับการจัดการที่ดีเสมอไป โดยปกติเสมียนเมืองหรือประธานคณะกรรมการห้องสมุดจะเขียนจดหมายถึงคาร์เนกีหรือเลขาส่วนตัวของเขาเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับเงินช่วยเหลือ เขาถูกส่งแบบพิมพ์เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับประชากรของเขต การประเมินราคาที่ประเมินได้ และรายละเอียดของบริการห้องสมุดที่มีอยู่ หากกรอกแบบฟอร์มอย่างน่าพอใจ และไม่มีคำถามเพิ่มเติม ให้สัญญาว่าจะให้เงินจำนวนหนึ่งโดยมีเงื่อนไขว่าพระราชบัญญัติห้องสมุดจะมีผลบังคับใช้ อัตราหนึ่งเพนนีต่อปอนด์สำหรับวัตถุประสงค์ในการบำรุงรักษาห้องสมุด ให้เว็บไซต์ฟรี และการออกแบบที่น่าพอใจสำหรับอาคารที่ผลิต การปฏิบัติตามเงื่อนไขเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป เนื่องจากปัญหาที่เกิดจาก ตัวอย่างเช่น เจ้าของที่ดินที่ไม่ให้ความร่วมมือ ผู้จ่ายเงินที่ไม่เต็มใจ หรือการเลือกสถาปนิกที่ไม่ดี ในบางกรณีปัญหาก็ไม่สามารถเอาชนะได้ และชุมชนหลายแห่งที่สัญญาว่าจะไม่ได้รับเงิน

ห้องสมุด Kilkenny สร้างขึ้นบนพื้นที่บริจาคโดย Ellen, Lady Desart ซึ่งทำพิธีเปิดในวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2453 แผนดังกล่าวสะท้อนถึงแนวคิดร่วมสมัยของแผนผังห้องสมุด ประชาชนไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าแผนกให้ยืม แต่ต้องขอหนังสือที่ต้องการยืม มีการอ่านหนังสือในห้องอ้างอิงว่า 'ห้องอ่านหนังสือ’ มีไว้สำหรับอ่านหนังสือพิมพ์ (โดยผู้ชาย) คาดว่าสุภาพสตรีจะต้องอ่านหนังสือในห้องโดยเฉพาะสำหรับการใช้งานในห้องนั้น ๆ มีห้องสุขาเพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดเรื่องความสุภาพเรียบร้อยแบบวิคตอเรียน ผู้ชายไม่ควรเห็นผู้หญิงเข้าห้องน้ำ โรงยิมถูกรวมไว้เพื่อให้บริษัทสามารถเพิ่ม 1/2d เพิ่มเติมใน £ ภายใต้พระราชบัญญัติ Gymnasium Act

เงินช่วยเหลือจะมอบให้กับห้องสมุดที่ชุมชนเป็นเจ้าของและดูแลเท่านั้น เรื่องนี้ชัดเจนโดย Bertram ในจดหมายที่เขาเขียนเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 1910 ถึง Revd เฮ.อี.ซี. Marshall of Occold, near Eye, Suffolk, England (มีการปฏิบัติตามขั้นตอนเดียวกันในอังกฤษ):

ห้องอ่านหนังสือและห้องโถงของคุณอาจมีสำหรับทุกคนในตำบล แต่ทุกคนในตำบลนั้นควบคุมหรือ [มัน] เกี่ยวข้องกับศาสนจักรและดังนั้นจึงไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของฆราวาส?

คาร์เนกี้จะถือว่าเงินประมาณ 40 ปอนด์ต่อปีเป็นจำนวนเงินขั้นต่ำในการบำรุงรักษาห้องสมุดขนาดเล็ก Delgany, County Wicklow ถูกปฏิเสธห้องสมุดเพราะรายได้โดยประมาณจะน้อยกว่า 20 ปอนด์ต่อปี เงินช่วยเหลือสูงสุดที่จะได้รับคือ 20 เท่าของรายได้จากอัตรา ดังนั้น ตัวอย่างเช่น เขตที่มีรายได้ 100 ปอนด์สเตอลิงก์จากอัตราสำหรับห้องสมุดไม่น่าจะได้รับมากกว่า 2,000 ปอนด์ คาร์เนกี้รู้สึกว่าควรมีผู้มีฐานะดีในท้องที่เสมอที่จะจัดหาสถานที่ และการบริจาคของพวกเขา นอกเหนือจากการสนับสนุนผู้จ่ายอัตราผ่านอัตราเพนนีแล้ว จะเป็นการบริจาคที่ยุติธรรมเมื่อใช้ร่วมกับของขวัญของเขาเอง มีการร้องเรียนบ่อยครั้งว่าในขณะที่ Carnegie ให้เงินสำหรับห้องสมุด การบำรุงรักษาห้องสมุดก็ลดอัตราลงอย่างมาก คำตอบของเขาคือถ้าผู้คนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เขาก็ไม่ต้องการช่วยพวกเขา เขาเชื่อว่าการกุศล (ในกรณีส่วนใหญ่) เป็นการทุจริต
กฎของ Carnegie ที่ว่าเขาจะบริจาคเฉพาะในที่ที่มีความจำเป็นสำหรับห้องสมุดนั้นดูเหมือนจะไม่ยุติธรรมสำหรับชุมชนเหล่านั้นที่ได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกห้องสมุดที่ดีไว้แล้ว แต่กำลังพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้น ห้องสมุดสาธารณะใน Dundalk, County Louth มีการดำเนินงานอย่างดี บรรณารักษ์เป็นสมาชิกของสมาคมห้องสมุดและได้รับแจ้งอย่างดีเกี่ยวกับเรื่องห้องสมุด 2444 ในคณะกรรมการห้องสมุดกำลังปรับโรงเรียนมัธยมเพื่อใช้เป็นห้องสมุดในราคาประมาณ 1,200 ปอนด์สเตอลิงก์ และนำไปใช้กับคาร์เนกีสำหรับเงินช่วยเหลือที่ถูกปฏิเสธ พวกเขาขอการแทรกแซงจาก Dr Hew Morrison (หัวหน้าบรรณารักษ์ที่ห้องสมุด Edinburgh และที่ปรึกษาของ Carnegie) ซึ่งรายงานว่าฉันมีความยินดีที่จะอธิบายตำแหน่งของคุณให้ Carnegie ฟัง แต่ตามที่เลขานุการของเขากล่าวไว้ ดูเหมือนว่าเขาจะไม่อยากช่วยคุณด้วย เงินช่วยเหลือ โดยเชื่อว่าในขณะที่ห้องสมุดมีอยู่แล้ว ชุมชนของคุณจะเห็นว่าห้องสมุดนี้มีประโยชน์สำหรับวัตถุประสงค์ในการก่อตั้งห้องสมุด

เมื่อ Lennox Robinson ไปเยี่ยมห้องสมุด Carnegie ในปี 1915 และ 1916 เพื่อรายงานสภาพของพวกเขาต่อผู้ดูแล Carnegie เขาไปที่ห้องสมุด Dundalk โดยคิดว่าเป็นห้องสมุดของ Carnegie และเรียนรู้ว่าการปฏิเสธแบนเมื่อ 15 ปีก่อนยังคงจำได้ เขารายงาน แก่กรรมาธิการว่า

ที่เดียวที่ฉันได้รับจากการละเมิดจริงคือที่ Dundalk ซึ่งมีห้องสมุดซึ่งฉันคิดว่าเป็นความโปรดปรานของ Carnegie กลายเป็นห้องสมุดฟรีที่เก่าแก่มาก ซึ่งเคยใช้เงินกับนายคาร์เนกีเพื่อสร้างใหม่เมื่อหลายปีก่อน แต่ไม่ประสบความสำเร็จในการสมัคร บรรณารักษ์หญิงที่หน้าซีดบอกฉันด้วยความยินดีอย่างยิ่ง ตรงกับที่เธอคิดเกี่ยวกับคุณคาร์เนกี้และผลงานของเขา

หลังจากปี 1906 แผนห้องสมุดทั้งหมดต้องถูกส่งไปยัง Bertram เพื่อขออนุมัติก่อนที่จะจ่ายเงินใดๆ เงื่อนไขนี้ทำให้บางชุมชนล่าช้าในการดำเนินการตามข้อกำหนดที่เข้มงวดของ Bertram เบอร์แทรมสังเกตเห็นได้อย่างรวดเร็วว่าการวางแผนห้องสมุดที่ไม่ดีและการออกแบบที่มีค่าใช้จ่ายสูงทำให้ค่าที่พักของห้องสมุดต้องเสียไป ดังนั้นเขาจึงมีอิทธิพลอย่างมากต่อการวางแผนห้องสมุดคาร์เนกีในไอร์แลนด์

ของขวัญจากอวัยวะในโบสถ์

คาร์เนกี้ได้รับเชิญให้เข้าไปพัวพันกับสาเหตุอื่นๆ ที่คู่ควรในไอร์แลนด์ แต่เขาจำกัดตัวเองให้อยู่แต่ในอาคารห้องสมุด อย่างไรก็ตาม เขาได้รวมไอร์แลนด์ไว้ในแผนการให้อวัยวะของเขาด้วย อวัยวะต่างๆ สร้างขึ้นด้วยเงินของคาร์เนกี้ ในบรรดาสถานที่อื่นๆ เช่น มหาวิหารเซนต์แมรี, ลิเมอริก (โบสถ์แห่งไอร์แลนด์) โบสถ์เพรสไบทีเรียนแห่งแรก, บอลลีนาฮินช์, เคาน์ตีดาวน์ เซนต์พอล, คอร์ก (โบสถ์แห่งไอร์แลนด์) มหาวิหารคาเชล, เคาน์ตี Tipperary (โบสถ์แห่งไอร์แลนด์) เซนต์ Michael's, Dún Laoghaire, County Dublin (โรมันคาธอลิก) Lisburn Road Methodist Church, Belfast and First Presbyterian Church, Comber, County Down

การกระจายตัวของห้องสมุด

คาร์เนกี้แทบไม่เคยเสนอความช่วยเหลือในการจัดตั้งห้องสมุด และไม่เคยอยู่ในไอร์แลนด์ ดังนั้นห้องสมุดจึงมีการกระจายอย่างไม่สม่ำเสมอและไม่ตอบสนองความต้องการของประชากรโดยรวม พวกเขาจะกระจุกตัวอยู่ในพื้นที่ดับลิน เบลฟาสต์พื้นที่ วอเตอร์ฟอร์ด คอร์กตะวันออก เคอร์รี และโคลงตะวันตก ไม่มีห้องสมุดของคาร์เนกีใน 21 แห่งจากทั้งหมด 32 เคาน์ตี้ในไอร์แลนด์ จำนวนที่มากกว่านั้นอยู่ในพื้นที่ดับลิน อย่างที่คาดไว้เนื่องจากมีประชากรมากขึ้นและการประเมินมูลค่าของเมืองหลวงที่มากขึ้น สิ่งที่น่าแปลกใจคือจำนวนห้องสมุดใน Limerick และ Kerry เหตุผลไม่เกี่ยวข้องกับจำนวนประชากรหรือการประเมินมูลค่าที่ประเมินได้ Donegal ซึ่งเป็นเทศมณฑลที่มีขนาดใกล้เคียงกับ Kerry มีประชากร 168,537 คน (สำมะโนประชากร 1911) และการประเมินมูลค่าได้ 314,368 ปอนด์ในปี 1911 เมื่อเปรียบเทียบกับ Kerry ที่มีประชากร 159,691 คน และการประเมินมูลค่าได้ 311,932 ปอนด์ Limerick ยังสามารถเปรียบเทียบ Limerick กับเคาน์ตีใกล้เคียง Clare, Galway และ Tipperary ในแง่ของจำนวนประชากรและการประเมินราคาได้ และสถิติจะไม่แนะนำเหตุผลพิเศษใดๆ ว่าทำไมมณฑลเหล่านี้ไม่ควรมีห้องสมุด และ Limerick ควรมีสิบห้าแห่ง สิบห้าดูเหมือนจะเป็นจำนวนมาก แต่ห้องสมุดส่วนใหญ่มีขนาดเล็กมากและสร้างขึ้นด้วยเงินช่วยเหลือจำนวน 6,780 ปอนด์
ห้องสมุดใน Limerick สร้างขึ้นโดยสภาเขตสองแห่งคือ Rathkeale และ Newcastle West สมาชิกสภายอมกดดันจากท้องถิ่นเล็กๆ ในการจัดหาอาคารห้องสมุด และจะมีมากกว่านี้ถ้าไม่ใช่เพราะความพยายามของ Carnegie UK Trust ในการควบคุมจำนวนดังกล่าว มีแนวโน้มว่าจะมีการแข่งขันกันระหว่างสภา

Lord and Lady Monteagle, Thomas O'Donnell และ John Pius Boland

การเคลื่อนไหวของห้องสมุดใน Limerick ได้รับความช่วยเหลือจาก Lord และ Lady Monteagle แห่ง Mount Trenchard, Foynes เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาชนบทและในการจัดหาอาคารห้องสมุด เอลิซาเบธ เลดี้ มอนทีเกิล เป็นสมาชิกสภาเขตชนบทรัธเคียล และเป็นสมาชิกของคณะกรรมการห้องสมุด และมีแนวโน้มว่าเธอมีอิทธิพลในการชี้แนะคณะกรรมการ เธอได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่นี้ (อาจเป็นตามคำแนะนำของเธอเอง) ในการโทรหาคาร์เนกี เมื่อเขาอยู่ใน Limerick เพื่อวางศิลาฤกษ์ของห้องสมุด Limerick และรับอิสรภาพของเมือง จุดประสงค์ของการประชุมคือขอให้ Carnegie เพิ่มเงินช่วยเหลือสำหรับห้องสมุด Rathkeale อีก 1,000 ปอนด์ และเขาตกลงที่จะทำเช่นนั้น
คนสองคนรับผิดชอบห้องสมุดจำนวนมากในเคอร์รี พวกเขาคือ Thomas O'Donnell (MP สำหรับ West Kerry 1900-1918) และ John P. Boland (MP สำหรับ South Kerry 1900-1918) Thomas O'Donnell เยี่ยมชมโรงงานเหล็กกล้าของ Carnegie ใน Pittsburgh ขณะออกทัวร์ระดมทุนในสหรัฐอเมริกากับหัวหน้าพรรค John Redmond ในฤดูใบไม้ร่วงปี 1901 ขณะอยู่ที่นั่น เขาได้ยิน Carnegie พูดถึงแผนการบริจาคห้องสมุดของเขา ไม่กี่เดือนต่อมาในเดือนมิถุนายน ค.ศ. 1902 เขาเริ่มพยายามจัดตั้งห้องสมุดสาธารณะในเขตเลือกตั้งของเขาโดยเขียนจดหมายถึงคาร์เนกีโดยตรงเพื่อขอเงิน 1,500 ปอนด์สำหรับห้องสมุดในเมืองทราลี เนื่องจากความมาช้าของสภาตำบลเมืองทราลี ห้องสมุดคงไม่มีการสร้างขึ้นมา มันเป็นเพียงความพยายามอย่างไม่ลดละของ O'Donnell ซึ่งในที่สุดก็ส่งผลให้อาคารเสร็จสมบูรณ์ในปี 1916 โดยได้รับเงินสนับสนุนจาก Carnegie จำนวน 3,000 ปอนด์ เขาได้ใช้ความพยายามแบบเดียวกันสำหรับ Killorglin โดยติดต่อกับ Bertram ทั้งหมด จนกระทั่งมีการเปิดอาคารในปี 1909 เขายังรับผิดชอบห้องสมุดที่ Dingle ซึ่งเกี่ยวข้องกับการต่อสู้ที่ยาวนานอีกครั้งตั้งแต่ปี 1909 ถึง 1918

ห้องสมุด Clondalkin ดับลิน ออกแบบโดย T.J. เบิร์นและเปิดในปี พ.ศ. 2453

ห้องสมุด Dundrum ในดับลิน ออกแบบโดย R.M. บัตเลอร์และเปิดในปี พ.ศ. 2457

ห้องสมุด Athea เปิดในปี 1917 และเป็นหนึ่งในห้องสมุดขนาดเล็กหลายแห่งที่ก่อตั้งขึ้นใน County Limerick

ถึงอย่างนั้นห้องสมุดก็ไม่สามารถใช้งานได้เป็นเวลาสิบปีเนื่องจากมีข้อพิพาทเรื่องไซต์ O'Donnell เขียนถึง Bertram หลายครั้งเพื่อขอสัมภาษณ์กับ Carnegie เพื่อหารือเกี่ยวกับการจัดตั้งห้องสมุดใน Kerry แต่ไม่เคยได้รับการสัมภาษณ์ O'Donnell พยายามเกลี้ยกล่อมสภาเขตใน Kerry ให้นำกฎหมาย Libraries Act มาใช้ และเขาต้องการได้รับการรับรองส่วนตัวจาก Carnegie ที่เขาเขียนถึง Bertram เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ค.ศ. 1905 โดยกล่าวว่า '…[มัน] จะทำให้ตำแหน่งของฉัน มีอำนาจทั้งหมดถ้าฉันสามารถบอกกับแต่ละบอร์ดว่าคุณจะให้ทุนกับแต่ละบอร์ดซึ่งจะทำให้พระราชบัญญัติห้องสมุดมีผลบังคับใช้' O'Donnell ไม่เพียงแต่ใช้การโน้มน้าวใจทั้งหมดที่เขาสามารถทำได้เพื่อให้สภาเคอร์รีนำพระราชบัญญัติห้องสมุดมาใช้และสร้างห้องสมุด แต่เขา (และ John P. Boland) ได้ริเริ่มพระราชบัญญัติห้องสมุดสาธารณะ (ไอร์แลนด์) 1902 หลังจากการผ่านของพระราชบัญญัติห้องสมุด พระราชบัญญัติปีค.ศ. 1902 ดอนเนลล์ส่งหนังสือเวียนถึงสมาชิก 1,500 คนขององค์กรครูแห่งชาติไอริช เพื่ออธิบายพระราชบัญญัติ โดยบอกว่าหนังสือประเภทใดที่ควรอยู่ในห้องสมุด และแนะนำว่าสมาชิกสภาทุกคนมีอำนาจภายใต้พระราชบัญญัติดังกล่าว เขาแสดงความหวังในแง่ดีว่าสภาชาตินิยมเกือบทั้งหมดในประเทศจะดำเนินการตามพระราชบัญญัตินี้ก่อนสิ้นปี 2446
John Pius Boland อาจเป็นที่รู้จักดีที่สุดในปัจจุบัน (ในวงการกีฬา) ในการคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาเทนนิสที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงเอเธนส์ในปี 1896 เขาเกิดในปี 1879 และได้รับการศึกษาที่ Edgbaston Oratory, Christ Church, Oxford, Bonn และ London Universities . เขาถูกเรียกตัวไปที่บาร์ในปี พ.ศ. 2440 เขาเป็นสมาชิกของคณะกรรมาธิการดับลินเพื่อจัดตั้งมหาวิทยาลัยแห่งชาติไอร์แลนด์ในปี พ.ศ. 2451 และเป็นผู้สนับสนุนภาษาไอริชอย่างกระตือรือร้น เขาเสียชีวิตในเดือนมีนาคม 2501 เขาทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยจากการเคลื่อนไหวของห้องสมุดและมีส่วนร่วมในการก่อตั้งสมาคมห้องสมุดชนบทไอริช The objects of this association were to disseminate information to rural district councils about the facilities available for establishing rural libraries, to study those that existed and to assist local communities in starting libraries, to draw up a suitable list of books, and to publish articles and pamphlets on the subject of libraries. Just as O’Donnell was pressing the district councils in his constituency to adopt the Libraries Act so was Boland in his. Boland was also willing to assist any community with advice or to stimulate their interest with a public lecture on the subject of libraries.

Rathmines library, Dublin, designed by Batchelor and Hicks and opened in 1913.

Pembroke library, Dublin, designed by Kaye-Parry, Ross and Hendry, opened in 1929, the last Carnegie library built in Ireland.

The present condition of the libraries

Many of the communities that sought grants from Carnegie gave into the temptation to ask for more money than necessary. The result was library buildings that were too big for the library needs of the communities. The extra space was used for other activities, such as dancing, concerts, etc.. This was not a bad thing as it undoubtedly brightened the lives of people living in rural districts, but it was not how Carnegie wanted to help the ‘toiling masses’ better themselves. The libraries in the cities were almost invariably managed and used as Carnegie intended them to be. Most of the buildings are still in use as libraries, others have been superseded as libraries but are still owned and used by the community, a few have been sold, and a very few have become derelict or been demolished. The libraries are an important part of our architectural heritage and the study of how they came to be built and used gives many insights into Irish life at the beginning of this century.

Brendan Grimes is a lecturer in the School of Architecture, Dublin Institute of Technology.

B. Grimes, Irish Carnegie Libraries: A Catalogue and Architectural History (Dublin 1998).

M. Casteleyn, A History of Literacy and Libraries in Ireland (Aldershot 1984).


Bangor library to open for in-person limited browsing opportunities

BANGOR, Maine (WABI) - Adults in Bangor who want to pick out books in person at the public library - we’ve got some good news for you.

The library is opening up browsing for you next Monday the 12th with limited times.

“The library will have two browsing blocks each day from 10 am – 12 pm and 2 pm – 4 pm, allowing for cleaning in between the two browsing periods. Appointments will still be required for computer use, local history use, and children’s room use,” according to a press release from Bangor Public Library officials.

Library officials say don’t forget your masks and you will be asked to stay socially distanced.

The library has loaned out more than 150,000 books since June.”

Ben Treat says, ”Loaning books is a big part of what we do. But lending books isn’t everything. Coming in and browsing to figure out what it is that you want to read is important, too. Coming in and saying, ‘Oh I know, I’ve read some stuff by this author, what else do you have?’ You can find that in the catalog, but there’s no comparison to browsing.”

You still need an appointment if you want to use local history, browse books in the children’s room, and use computers.

The library will still be doing their outdoor book pick-up as well.

“Outdoor service will continue to be available Monday-Saturday, 10 am-5 pm (and until 6 pm on Tuesdays).”

Treat says 98 Wake and Shake in the atrium will be opening for in-person dining on March 12th.


Maine Memory Network

Harness racing in Bangor began at the Bangor Trotting Park (located on the Bangor Public Works site as of 2016), as a mile track in 1851. The Bangor Trotting Park was unusual because it was not owned by an agricultural society, but by horse owners and breeders.

Bass Park raceway was begun in 1883, about half a mile closer to Bangor, on land owned by Joseph P. Bass. The park was originally called Maplewood Park, after a nearby hotel. On the death of Joseph P. Bass in 1919 and following a bequest to the City of Bangor 1932, the park was renamed Bass Park. As of 2016, harness racing is still the primary activity of the track.

About This Item

  • ชื่อ: Harness racing at the Bass Park, Bangor, ca. พ.ศ. 2458
  • Creation Date: circa 1915
  • Subject Date: circa 1915
  • Town: บังกอร์
  • County: Penobscot
  • State: ฉัน
  • Media: Photoprint
  • ขนาด: 12.8 cm x 17.8 cm
  • Collection: BHS Collection
  • ประเภทวัตถุ: ภาพ

Cross Reference Searches

Standardized Subject Headings

ประชากร

Other Keywords

For more information about this item, contact:

The copyright and related rights status of this item have not been evaluated. Please contact the contributing repository for more information.

Please post your comment below to share with others. If you'd like to privately share a comment or correction with MMN staff, please use this form.

Copyright ©2000-2021 Maine Historical Society, All Rights Reserved.

Many images on this website are for sale on VintageMaineImages.com.

Maine Memory Network is a project of the Maine Historical Society. Except for classroom educational use, images and content may not be reproduced without permission. See Terms of Use.


Libraries.org

Library details: Bangor Public Library คือ สาธารณะ library.
This library is affiliated with Bangor Public Library (view map) . The collection of the library contains 465,413 volumes. The library circulates 337,245 items per year. The library serves a population of 32,817 residents .

Permalink: https://librarytechnology.org/library/179
(Use this link to refer back to this listing.)

Administration: The director of the library is Barbara A. McDade .

Organizational structure: This is a publicly funded and managed library.

Statistics Public
Service Population 32,817Residents
Collection size465,413volumes
Annual Circulation337,245การทำธุรกรรม

Wireless: The library offers wireless access to the Internet.

Record History: This listing was created on Jun 6, 1997 and was last modified on Mar 29, 2021.

Updates: Corrections or Updates? Registered members of Library Technology Guides can submit updates to library listings in libraries.org. การลงทะเบียน is free and easy. Already registered? เข้าสู่ระบบ. Or, you can report corrections just by sending a message to Marshall Breeding.


Bangor Public Library

Related Libraries

  • Other members of URSUS
  • Libraries located in บังกอร์ (Maine)
  • Libraries located in Penobscot county (Maine)
  • สหรัฐ

About libraries.org

libraries.org is a free directory of libraries throughout the world.

Please contact Marshall Breeding to report corrections about information listed for this library.


ดูวิดีโอ: หองสมดประชาชน: กลางเมอง 28


ความคิดเห็น:

  1. Montie

    ฉันเชื่อว่าคุณผิด ฉันเสนอให้พูดคุย

  2. Sage

    at least I liked it.

  3. Corann

    วลีที่สง่างาม

  4. Elvern

    Quickly you answered ...

  5. Kevinn

    I think I make mistakes. เขียนถึงฉันใน PM

  6. Babukar

    มันเกิดขึ้น ... ช่างเป็นเรื่องบังเอิญ

  7. Dibar

    Yes, this is our modern world and I'm probably afraid that nothing can be done about it :)



เขียนข้อความ